500 khách kéo đến Sở nhờ đòi nhà Địa ốc Hoàng Quân

Google News

Liên tục hứa bàn giao nhưng gần 2 năm qua, khách hàng mua nhà ở xã hội HQC Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TP HCM của địa ốc Hoàng Quân vẫn không thấy nhà đâu. Bức xúc, gần 500 người đã kéo đến Sở Xây dựng TP đòi nhà.

Ngày 27/11, hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội HQC Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TP.HCM đã kéo đến Sở Xây dựng Thành phố yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp, hối thúc chủ đầu tư bàn giao nhà.
Dự án do Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Công ty cổ phần TV TM DV Địa ốc Hoàng Quân (Địa ốc Hoàng Quân).
Các khách hàng cho rằng, theo kế hoạch dự án đã phải bàn giao cho người mua vào ở, tuy nhiên chủ đầu tư đã trễ hẹn gần 2 năm nay. Lần gần nhất, chủ đầu tư hứa bàn giao vào ngày 31/12/2018 để người mua đón tết nhưng rồi lại thông báo dời ngày bàn giao tới tháng 3/2019.
Để ổn định tình hình, Sở Xây dựng TP.HCM đã tổ chức cuộc họp bất thường lắng nghe phản ánh của người mua dự án 35 Hồ Học Lãm.
500 khach keo den So nho doi nha Dia oc Hoang Quan
 Đông đảo người mua nhà tại dự án HQC Hồ Học Lãm kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM để yêu cầu giải quyết.
Khách hàng L.T.N cho biết, để có tiền mua căn hộ tại dự án HQC Hồ Học Lãm, gia đình chị đã phải vay thêm ngân hàng, mỗi tháng phải “gồng mình” trả lãi vay. Tưởng mua dự án do đơn vị Nhà nước đầu tư là an tâm nhưng gần 2 năm chủ đầu tư cứ “hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều” ngày bàn giao nhà.
“Chủ đầu tư đã thất hứa với khách hàng tới 3 lần. Tính đến thời điểm này, dự án đã trễ 15 tháng, trong khi công trình mới chỉ thi công khoảng 80%. Treo băng rôn phản đối không được giải quyết thì chúng tôi phải kéo lên đây nhờ cơ quan chức năng can thiệp”, một người dân bức xúc nói.
Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, trước mắt Sở sẽ yêu cầu Quỹ Phát triển Nhà ở Thành phố báo cáo về dự án trước ngày 30/11. Thanh tra Sở Xây dựng cũng sẽ vào cuộc để làm rõ những phản ánh của người dân.
Sau khi làm việc với Sở Xây dựng, đông đảo người dân tiếp tục kéo đến trụ sở của Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM yêu cầu lãnh đạo đơn vị này và Địa ốc Hoàng Quân nói rõ ràng về tiến độ bàn giao nhà. Tuy vậy họ không nhận được câu trả lời.
Trước đó, tại cuộc họp với người mua dự án HQC Hồ Học Lãm, ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Địa ốc Hoàng Quân cho rằng, công ty đã phải bù lỗ gần 50 tỷ đồng cho việc đền bù hợp đồng với khách hàng tại dự án này. Trường hợp cư dân không chia sẻ khó khăn với công ty lần nữa thì sẽ trả lại dự án cho Nhà nước.
Địa ốc Hoàng Quân được biết đến là “ông trùm” xây dựng nhà ở xã hội khi doanh nghiệp này đã và đang triển khai 24 dự án ở khắp các tỉnh thành như HQC Plaza, HQC Hóc Môn (TP.HCM), HQC Bình Minh (Vĩnh Long), HQC Nha Trang (TP. Nha Trang, Khánh Hoà)…
Mới đây, nhiều khách hàng mua dự án HQC Nha Trang đã căng băng rôn phản ánh Địa ốc Hoàng Quân “chây ì” bàn giao nhà. Theo người dân, theo hợp đồng chủ đầu tư phải bàn giao nhà vào quý 4/2016 nhưng sau đó đã nhiều lần thất hứa, gần đây nhất chủ đầu tư lại hẹn thời gian bàn giao đến tháng 12/2018.
Theo Phương Anh Linh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)