Giá vàng hôm nay 18/12: USD tăng trở lại ép vàng giảm sâu

Google News

Giá vàng hôm nay 18/12 trên thế giới chịu sức ép giảm giá do đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh thế giới lo ngại tăng trưởng kinh tế trong năm mới sẽ suy giảm trước hàng loạt những bất ổn.

Tới đầu giờ sáng 18/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.238 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.242 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 5,0% (64,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới chịu sức ép giảm giá do đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh thế giới lo ngại tăng trưởng kinh tế trong năm mới sẽ suy giảm trước hàng loạt những bất ổn.
Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng khá mạnh trở lại trước thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhóm họp vào ngày 18-19/12 tới và có khả năng cao sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa, với mức tăng 25 điểm phần trăm.
Nếu đúng như vậy, đây sẽ là lần nâng lãi suất thứ 4 trong năm nay của ngân hàng trung ương Mỹ. Tuy nhiên, đây là điều đã được dự báo từ lâu. Điều quan trọng mà giới đầu tư quan tâm là triển vọng chính sách năm 2019 của Fed do vẫn còn quá nhiều bất ổn xung quanh vấn đề này.
Gia vang hom nay 18/12: USD tang tro lai ep vang giam sau
Giá vàng hôm nay: suy yếu do USD rục rịch tăng. 
Thị trường hiện dự báo Fed sẽ không mấy lạc quan với triển vọng kinh tế Mỹ trong năm 2019 và do đó nhiều khả năng tốc độ tăng lãi suất sẽ được điều chỉnh. Đồng USD qua đó sẽ không tăng mạnh.
Các số liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ Trung Quốc và châu Âu cùng với kịch bản đóng cửa của Chính phủ Mỹ khiến đồng USD trở nên hấp dẫn hơn với tư cách là một tài sản an toàn.
Nhiều chuyên gia cũng nhận định xu hướng giảm cho giá vàng không quá mạnh trong thời gian tới, do thị trường vẫn đang chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhưng trước mắt, giá vàng có thể sẽ giảm tiếp sau khi Fed nâng lãi suất vào tuần này.
Nhận định về giá vàng tuần này giữa Wall Street và Main Street đồng quan điểm. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 39% tăng, 39% giảm, 22% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 57% tăng, 23% giảm, 20 % quan điểm trung lập.
Trên thị trường vàng trong nước chốt 17/12 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 20-30 ngàn đồng so với phiên áp cuối trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 17/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, giá vàng trong nước gần như không biến động. Thị trường vàng khá im hơi lăng tiếng và hướng sự quan tâm tới diễn biến trong mới này. Ghi nhận trong phiên lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra chiếm ưu thế.
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)