Giá vàng hôm nay 11/10: Cuối tuần vàng tiếp tục tăng mạnh

Google News

Giá vàng trong nước tuần qua ít biến động, trong khi đó giá vàng thế giới tăng mạnh vào cuối tuần.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước tuần qua biến động liên tục. Giá vàng bán ra tại Hà Nội cuối tuần tăng lên mức 56,52 triệu/lượng, cao nhất tuần này. So với cuối tuần trước, giá bán ra hiện tại cũng cao hơn 50.000 đồng.

Mở cửa đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 59,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,45 triệu đồng/lượng.

Gia vang hom nay 11/10: Cuoi tuan vang tiep tuc tang manh
 Giá vàng tuần qua

Sau khi tăng, tới ngày 7/10, giá vàng giảm 400 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 350 nghìn đồng chiều bán ra. Cụ thể, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 350 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 6/10.

Sang phiên ngày 9/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Thị trường vàng quốc tế tăng mạnh trở lại vào cuối tuần, lên 1.930 USD/ounce. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 10 và là vùng giá cao nhất ba tuần gần đây. Giá vàng trên sàn New York và Kitco tăng tới 36,7 USD, đóng cửa tuần ở mức 1.930,6 USD/ounce. Mức giá này thậm chí cao hơn 31 USD so với cuối tuần trước, tương đương mức tăng 1,6%/tuần.

Vàng biến động mạnh sau tuyên bố của ông Trump cho biết vaccine ngừa Covid-19 sẽ không trình làng trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay do "các vấn đề chính trị" và khẳng định của ông Trump cho biết "Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt" cho đại dịch.

Tuy nhiên, đà giảm của vàng bị hạn chế nhờ chứng khoán châu Á ổn định trở lại. Trước đó, quyết định ngừng đàm phán gói cứu trợ kinh tế thứ 2 của ông Trump đã tạo ra một cú sốc lớn cho chứng khoán thế giới. Chứng khoán thế giới ổn định trở lại sau khi ông Trump đưa ra những đề xuất mới, bao gồm khoản hỗ trợ trị giá 1.200 USD cho người dân Mỹ và trợ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ.

Ông Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty môi giới đầu tư RJO Futures, cho hay thị trường đang lạc quan hơn về triển vọng của một gói kích thích mới cho nền kinh tế Mỹ. Chính điều đó đang tạo động lực để giá vàng tăng cao hơn trong phiên này.

Chuyên gia Tesfaye cho biết thêm, một đồng USD yếu đi có thể tạo điều kiện để vàng đi lên hơn nữa. Kết hợp với các động lực mạnh mẽ mang tính kỹ thuật, giá vàng có thể sớm trở lại những mức cao như hồi tháng Tám.

Lãi suất gần bằng 0 và việc các ngân hàng trung ương đẩy mạnh hoạt động in tiền để giảm bớt tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 đã hỗ trợ giá vàng tăng 26% trong năm nay.

Dự báo giá vàng

Ông Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường tại sàn giao dịch trực tuyến AvaTrade, cho hay miễn là giá vàng vẫn trên mốc 1.900 USD/ounce, rất có thể kim loại quý này có thể chạm mức 1.950 USD/ounce trong tuần tới.

Nhiều dự báo cho rằng, từ nay đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, bất kỳ thông tin nào về sức khỏe của ông Donald Trump, hoặc sự lây nhiễm Covid-19 giữa các thành viên chính phủ Mỹ đều có thể tạo ra những biến động lớn cho giá vàng.

Đông Sơn

Theo Đông Sơn/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)