Giá vàng hôm nay 10/5: Tuần mới, lạc quan với giá vàng

Google News

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng mạnh nhờ nhiều yếu tố hưởng lợi, trong đó USD giảm sẽ giúp nhà đầu tư chuyển hướng sang kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, 8/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,97 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,95 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước tăng 220 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 170 nghìn đồng/lượng (bán ra) theo niêm yết của Doji.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ tăng 16 USD lên 1.830,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 16,3 USD lên 1.832 USD/ounce.

Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra thêm 266.000 việc làm trong tháng 4 và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 6,1%, những con số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng.

Các nhà kinh tế đã kỳ vọng tạo ra khoảng 1 triệu việc làm mới trong báo cáo tháng 4/2021 và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống, trong khi con số này thậm chí còn được một số trung tâm nghiên cứu dự báo lên mức 1,3 triệu việc làm.

Tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại diễn ra ngay cả khi dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD mà Tổng thống Biden ký vào tháng 3/2021 bắt đầu có hiệu lực thông qua nền kinh tế, bao gồm trợ cấp thất nghiệp mở rộng và chi phiếu kích thích 1.400 USD.

Gia vang hom nay 10/5: Tuan moi, lac quan voi gia vang

Giá vàng hôm nay (Ảnh:D.A)

Tỷ lệ tiêm chủng đạt đỉnh vào tháng 4/2021, làm giảm số ca mắc bệnh hàng ngày, cũng như số ca nhập viện và tử vong.

Theo chiến lược gia đầu tư Sam Stovall tại CFRA, kể từ năm 1946, chỉ số S&P 500 đã tăng trung bình 1,6% từ tháng 5 đến tháng 10 so với mức tăng trung bình 6,8% trong khoảng thời gian sáu tháng còn lại trong năm.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 - một thước đo được theo dõi chặt chẽ về lạm phát sẽ được công bố vào thứ Tư (12/5) sẽ là một tiêu điểm khác của thị trường.

Một số nhà đầu tư đã trở nên hoài nghi về sự đảm bảo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) rằng bất kỳ lạm phát nào do các chương trình kích thích kinh tế khổng lồ của chính phủ sẽ chỉ là tạm thời, nhưng giá tất cả mọi hàng hoá từ nguyên liệu thô cho đến bất động sản đều đang tăng mạnh.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 16 chuyên gia trên phố Wall, thì có tới 14 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ 2 người cho rằng giá vàng đi ngang và như vậy không có dự báo giá vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.485 người tham gia thì 76% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 14% cho rằng giá vàng giảm và 10% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng, sự bứt phá vững chắc của vàng qua vùng kháng cự mạnh nêu trên đang tạo ra động lực để vàng có thể tăng lên vùng 1.850 USD/ounce.

Gia vang hom nay 10/5: Tuan moi, lac quan voi gia vang-Hinh-2

Biểu đồ vàng quốc tế (Nguồn:kitco)

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết do dữ liệu việc làm đáng thất vọng, cuộc thảo luận gần đây về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Naeem Aslam, nhà phân tích trưởng về thị trường tại AvaTrade, nhấn mạnh, một điều rõ ràng là chính sách tiền tệ nới lỏng của Fed sẽ không sớm thay đổi. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD giảm do các số liệu kinh tế gần đây và thực tế cho thấy còn nhiều yếu tố bất lợi đối với đồng bạc xanh sẽ giúp củng cố đà tăng của giá vàng.

Chuyên gia Edward Meir của công ty ED&F Man Capital Markets nhận định vàng đang bắt đầu phản ứng trước áp lực lạm phát đang ngày một gia tăng, và giá kim loại quý này có thể vượt 1.850 USD/ounce trong tháng tới.

Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis cho biết, nếu giá vàng có thể tăng lên trên 1.842,9 USD/ounce, thì mục tiêu tiếp theo là 1.894 USD/ounce.

Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)