Giá liên tục giảm, phố vàng vẫn “vắng như chùa bà Đanh”

Google News

Mặc dù giá giảm liên tục nhưng tình trạng sốt vàng không hề diễn ra. Các cửa hàng trên “phố vàng” Trần Nhân Tông vắng như chùa bà Đanh.

Biểu đồ giá vàng trong 1 tháng qua (Nguồn: Doji)
Trong tuần qua, giá vàng thế giới liên tục giảm, thấp hơn 6% so với cuối năm 2017. Trong nước, giá vàng cũng liên tục giảm và xuống mức hơn 36 triệu đồng/ lượng, thấp nhất trong vòng 1 tháng qua. Theo ghi nhận của PV, mặc dù giá giảm liên tục nhưng tình trạng sốt vàng không hề diễn ra. Các cửa hàng trên “phố vàng” Trần Nhân Tông vắng như chùa bà Đanh.
Phố vàng trầm lắng, các cửa hàng vàng vắng vẻ.
Theo đại diện một công ty kinh doanh vàng tại Hà Nội, tuy các cơ sở kinh doanh khá vắng vẻ nhưng lượng khách đến giao dịch cũng đã tăng nhẹ so với thời điểm tuần trước. Trong tuần, giao dịch chủ yếu là bán ra, chiếm đến 65% tổng giao dịch.
Các loại vàng nhẫn trơn, vàng trang sức vẫn là mặt hàng được người dân chọn lựa nhiều nhất. Còn những người “chơi vàng” vẫn “nằm im” chờ tình hình thị trường rõ xu hướng.
Chia sẻ với PV, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết: “Giá vàng xuống nhưng không có biến động mạnh, chưa kích thích được các nhà đầu tư nên chủ yếu hiện nay chỉ có khách mua vàng nhỏ lẻ và để làm quà cưới, tích trữ là chủ yếu”.
 

Các cửa hàng kinh doanh vàng nhỏ không 1 bóng khách.
Chuyên gia Cấn Văn Lực cũng cho rằng giá vàng xuống nhưng chưa giảm sâu tới mức hấp dẫn. Vàng vẫn trong mức giá ổn định và chưa thu hút được các nhà đầu tư, đầu cơ hay dân kinh doanh lướt sóng.
Theo ông Lực, có 3 lý do dẫn đến tình trạng này. Thứ nhất, từ năm 2012 đến nay, các cơ quan Nhà nước đưa ra nhiều chính sách về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Chính vì thế, dẫn đến tình trạng các nhà đầu tư không còn mặn mà với thị trường này mà có những hướng rẽ sang lĩnh vực khác. Thứ hai, thời gian vừa qua, các kênh đầu tư khác như bất động sản hay chứng khoán đang có sự tăng trưởng khá tốt nên nhiều nhà đầu tư “ngó lơ” thị trường vàng. Thứ ba, giá vàng trên thế giới vẫn ở mức ổn định, biên độ dao động không quá lớn nên nhiều nhà đầu tư đứng ngoài thị trường để theo dõi những diễn biến tiếp theo trước khi quyết định có nên đầu tư vào vàng hay không.
Trước diễn biến giá vàng giảm như hiện nay, ông Lực cũng khuyên người dân không nên coi vàng là kênh đầu tư, đầu cơ.
Theo Thúy Nga/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)