Eximbank tạm ứng hơn 32 tỷ cho khách bị mất tiền ở Nghệ An

Google News

Thông tin từ Eximbank, trong khi chờ phán quyết của tòa án, ngân hàng tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho 2 khách có số tiền mất lớn nhất vụ thất thoát 50 tỷ đồng tiết kiệm ở Nghệ An.

Liên quan đến 50 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng tại phòng giao dịch Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh (Nghệ An) bị thất thoát, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết đã tạm ứng cho hai khách hàng có số tiền gửi lớn nhất, với 32 tỷ đồng.
Cụ thể, khách hàng Nguyễn Tiến Nam được tạm ứng số tiền 23 tỷ đồng và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng nhận tạm ứng 9,25 tỷ đồng. Ngân hàng và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu pháp luật của tòa án, hai bên có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của Tòa án.
Nhà băng này cũng khẳng định không chối trách nhiệm nhưng đây là vụ án hình sự còn có nhiều nội dung cần được làm rõ, nên ngân hàng và khách cần một phán quyết có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện.
Eximbank tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho khách hàng trong vụ mất 50 tỷ đồng ở Nghệ An. 
Cũng theo đại diện ngân hàng, ông Nguyễn Tiến Nam là khách hàng lớn nhất, đã gửi 13 sổ tiết kiệm trị giá hơn 28 tỷ đồng, nhưng bị nữ kiểm ngân Nguyễn Thị Lam rút hơn 27,8 tỷ đồng vào năm 2016. Hiện tại, ngoài số tiền tạm ứng, phần nhỏ còn lại ông Nam chia sẻ với ngân hàng. Sau khi nhận tạm ứng, khách hàng này cũng đã gửi lại 10 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank.
Cũng trong sáng nay (26/6), Toà nhân dân tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm, can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến vụ thất thoát 50 tỷ tiết kiệm này.
Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đề nghị ngân  hàng Eximbank giải quyết những đề nghị của 6 khách hàng gửi tiền tiết kiệm, buộc Nguyễn Thị Lam bồi thường lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Eximbank.
Ngoài vụ mất 50 tỷ đồng trên, vụ khách hàng Chu Thị Bình ở TP.HCM bị mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng này, đại diện ngân hàng khẳng định cũng đã có phương án giải quyết.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)