Emirates và Etihad có thể sáp nhập thành hãng bay lớn nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Nếu hãng hàng không quốc gia Emirates sáp nhập với đối thủ Etihad thì sẽ tạo ra một hãng hàng không lớn nhất thế giới có doanh thu tổng cộng là 29,3 tỷ USD.

Theo nguồn tin trên Bloomberg, Hãng hàng không quốc gia Emirates đang cân nhắc khả năng thâu tóm đối thủ Etihad (hãng hàng không có trụ sở ở Abu Dhabi, UAE).
Nguồn tin tiết lộ cho biết cuộc đàm phán sáp nhập đang ở giai đoạn đầu và vẫn có khả năng bất thành.
Emirates va Etihad co the sap nhap thanh hang bay lon nhat TG
 Nếu Etihad sáp nhập với Emirates thì sẽ tạo ra một hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng khách. Ảnh: InsideFlyer UK.
Trong trường hợp đàm phán thành công, Emirates sẽ thâu tóm mảng kinh doanh hàng không chủ đạo của Etihad và Etihad sẽ giữ nguyên mảng kinh doanh bảo trì của hãng.
Nếu Etihad sáp nhập với Emirates, thì hãng hàng không mới sẽ trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách.
Hãng hàng không sau sáp nhập sẽ có doanh thu tổng cộng là 29,3 tỷ USD và kiểm soát gần 5 phần trăm các tuyến hàng không thế giới.
Hãng hàng không Emirates và Etihad vốn là đối thủ nhau, đặc biệt là cạnh tranh thu hút hành khách trên các tuyến bay dài nối giữa châu Á và phương Tây.
Những năm gần đây, hãng hàng không Etihad đã thu hẹp hoạt động do vấp phải thất bại trong chiến lược liên minh cổ phần với các hãng hàng không nước ngoài. Trong số những hãng liên minh với Etihad, có Air Berlin của Đức sụp đổ vào năm 2017 và Alitalia của Italy đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản.
Etihad cũng gặp sức ép lớn khi giá dầu giảm sâu mấy năm trước làm lượng hành khách đi máy bay ở khu vực Trung Đông suy giảm.
Hiện tại, Emirates là hãng hàng không lớn nhất thế giới về lượng hành khách luân chuyển trên các chuyến bay quốc tế. Hãng hàng không của quốc gia vùng vịnh sở hữu đội máy bay cỡ lớn Airbus A380 lớn nhất thế giới và nhiều máy bay Boeing 777 thân rộng.
Hoàng Minh (theo Bloomberg)

>> xem thêm

Bình luận(0)