Dừng nhập khẩu thịt, trứng gia cầm từ Mỹ, Pháp và Mexico

Google News

Ngày 13/3, Cơ quan Vệ sinh thực phẩm và môi trường Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo tạm dừng nhập khẩu thịt gia cầm từ Mỹ, Pháp và Mexico.

 Một siêu thị ở Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Trung tâm An toàn thực phẩm (CFS) thuộc cơ quan trên, việc dừng nhập khẩu thịt gia cầm được quyết định dựa trên thông báo của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) về đợt bùng phát dịch cúm gia cầm H7N1 tại hạt Hopkins, bang Texas, Mỹ; đợt bùng phát dịch cúm gia cầm H5N3 ở tỉnh Finistère của Pháp, và đợt bùng phát dịch cúm gia cầm H7N3 có khả năng gây bệnh cao ở bang Guanajuato và bang Queretaro của Mexico.
CFS đã ra hướng dẫn tạm dừng nhập khẩu ngay lập tức thịt gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm, bao gồm cả trứng gia cầm từ các khu vực trên nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng ở Hong Kong. Trung tâm này cũng đã liên lạc với các cơ quan có liên quan của Mỹ, Pháp và Mexico về các vấn đề này và sẽ theo dõi chặt chẽ thông tin về dịch cúm gia cầm do OIE cung cấp.
Theo người phát ngôn của CFS, năm 2017, Hong Kong đã nhập khẩu 290.000 tấn thịt gia cầm đông lạnh và 580 triệu trứng gia cầm từ Mỹ, 14.000 tấn thịt gia cầm đông lạnh và 7,6 triệu trứng gia cầm từ Pháp, và 100 tấn thịt gia cầm đông lạnh từ Mexico.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)