Dừa bất ngờ ra trái có hình dáng giống bắp ngô

Google News

Sau hơn 10 năm trồng dừa, năm nay cây dừa của gia đình anh Mai bất ngờ cho ra trái có hình dáng độc lạ, giống quả bắp (ngô).

Chủ nhân của cây dừa có hình dáng lạ mắt chính là anh Nguyễn Mai (thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận).
Dua bat ngo ra trai co hinh dang giong bap ngo
Trái dừa có hình dáng độc đáo. 
Anh Nguyễn Mai cho biết: “Cây dừa này là giống dừa xiêm lùn được gia đình mua từ ngoài chợ về trồng. Trồng trong thời gian khoảng 3 năm thì bắt đầu cho ra trái, cây vẫn phát triển tốt. Khi cho trái lớn gia đình uống có vị ngọt lịm, trái sum suê và đến nay cây dừa có tuổi thọ hơn 10 năm”.
Dua bat ngo ra trai co hinh dang giong bap ngo-Hinh-2
Trái dừa có hình dáng độc lạ có màu vàng nâu. 
Anh Mai cho rằng việc cây dừa cho ra trái có hình dáng độc lạ, do khi giai đoạn trổ hoa thì những chùm dừa khi gặp thời tiết thuận lợi mang trái bình thường. Ngược lại, còn những chùm nào không đậu thì cho ra hình dáng giống quả bắp. Đây là lần đầu tiên anh và những người xung quanh nhìn thấy cây dừa có trái độc lạ này.
Theo quan sát của PV, cây dừa xiêm này có chiều cao trên 2,3m, trái được bao bọc xung quanh. Tuy nhiên, cây dừa này có một chùm dừa (khoảng gần 10 trái) có hình dáng giống trái bắp. Đặc biệt, màu sắc của trái dừa có màu vàng nâu rất lạ, trái thon dài giống hình quả bắp.
Theo Công Tâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)