Nhà cho người vô gia cư xây cạnh ‘tòa nhà tỷ phú’ ở New York

Google News

Liên minh chủ nhà tại phố West 58th đang không đồng tình và tìm cách ngăn cản quyết định biến một khách sạn cũ trên phố của họ trở thành nơi ở dành cho những người vô gia cư.

Cơ quan chức năng của thành phố New York xác nhận khách sạn cũ Park Savoy sẽ trở thành nơi cư trú cho những người vô gia cư. Khách sạn thuộc trung tâm Manhattan này nằm sát lưng với One57, một trong những tòa nhà sang trọng và đắt tiền nhất thế giới.
Tuy nhiên, liên minh các chủ nhà trên phố West 58th lại đang tìm cách ngăn không cho cơ quan chức năng thực hiện dự án này. Họ lập luận rằng tòa nhà không tuân theo quy tắc an toàn và chắc chắn sẽ gây ra phiền toái cho cộng đồng dân cư.
Nha cho nguoi vo gia cu xay canh ‘toa nha ty phu’ o New York
One57 cao 306 m, là một trong những nơi cư trú đắt nhất từng được bán tại New York. Ảnh: Bloomberg. 
Trên mạng xã hội, liên minh West 58th từng cho biết khu phố của họ đang bị đe dọa bởi một “kế hoạch trú ẩn”.
“Chúng tôi hiểu đùm bọc người vô gia cư là điều cần thiết, nhưng chúng tôi xứng đáng được hỏi ý kiến trước những quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến nơi mà chúng tôi đang sinh sống”, liên minh này tuyên bố.
Trước tình hình căng thẳng, thẩm phán Alexander Tisch đã đưa ra phán quyết nhằm gạt đi những lo ngại.
“Tòa án nhận thấy vấn đề tìm nơi tá túc cho người vô gia cư là hợp lý, chứ không phải quyết định độc đoán, tức thời”, Tisch nhấn mạnh.
One57 còn được biết đến với biệt danh “tòa nhà tỷ phú”. Đây là một tòa tháp chọc trời cao 75 tầng.
Không lâu sau khi hoàn thành, tỷ phú Michael Dell thông báo đã mua được một căn penthouse trị giá 100 triệu USD, khiến One57 trở thành một trong những nơi cư trú đắt nhất từng được bán tại thành phố New York.
Theo Văn Hưng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)