Đồng tiền – mảnh giấy phản ánh ác quỷ và thiên thần trong mỗi con người

Google News

Tiền bạc là một phần của cuộc sống, sống mà không biết sử dụng tiền đúng cách thì sớm sẽ thành ác quỷ, nhưng nếu dùng nó vào việc tốt thì bạn sẽ là thiên thần.

Dong tien – manh giay phan anh ac quy va thien than trong moi con nguoi
 
Đồng tiền tưởng như vô tri vô giác nhưng lại có tác động không nhỏ đến đời sống của con người. Nó khơi gợi những cái tốt, cái xấu vốn có, nếu con người không có đấu tranh sẽ chẳng bao giờ thoát ra khỏi vòng vây của đồng tiền. Tiền đóng vai trò như đánh giá tốt, xấu, giá trị con người, không ai có thể phủ nhận rằng, trong mỗi con người đều có một cám dỗ riêng, chịu sự tác động của đồng tiền trong mọi khía cạnh của cuộc sống.
Những người coi đồng tiền như mạng sống sẽ không bao giờ cảm thấy đủ
Trong mắt một số người thì tiền là chuẩn mực đánh giá các hoạt động của cá nhân, nếu cảm thấy băn khoăn về họ, hãy dùng tiền giải thích tất cả bạn sẽ biết được kết quả. Những người coi đồng tiền là mạng sống sẽ đặt mình vào việc kiếm tiền, tiết kiệm, đuổi theo, giành lấy và bị mất tất cả cũng vì tiền bạc. Nếu có tiền, họ sẽ hạnh phúc. Và mục tiêu kiếm tiền của họ không phải là cải thiện chất lượng cuộc sống, mà để tận hưởng cảm giác có tiền, và đếm tiền như một thú vui.
Đặc điểm nhận biết khác của những người như thế này đó chính là keo kiệt với chính mình và với người khác. Họ không chỉ mong muốn nhu cầu sống của mình cao hơn nhưng lại không muốn chi trả bất cứ đồng nào. Tiền bạc có đủ khả năng điều khiển họ, biến họ thành con người khác, họ chính là nô lệ của đồng tiền. Cuối cùng vì quá keo kiệt, họ không thể là người giàu có thực sự. Ngoại trừ việc có tiền, họ nghèo về mọi thứ.
Những người như vậy không bao giờ có giới hạn, họ sống trong cảm giác cần mọi thứ, không ngày nào không nghĩ về tiền. Có nhiều tiền tất nhiên là tốt, và nếu ít thì có thể chăm chỉ kiếm thêm, bởi họ hiểu rằng bản chất của tiền chỉ là để trao đổi, và mục đích của nó là mang lại cho chúng ta một cuộc sống tốt đẹp hơn, không phải để lấp đầy những ham muốn vật chất vô tận của con người. Đam mê với tiền sẽ giúp họ theo đuổi niềm đam mê khác trong cuộc sống.
Những người hiểu rõ giá trị thực sự của đồng tiền sẽ không để đồng tiền điều khiển
Dong tien – manh giay phan anh ac quy va thien than trong moi con nguoi-Hinh-2
 
Những người hiểu tiền quan trọng như thế nào sẽ không bị ám ảnh bởi tiền bạc, họ biết phân định đồng tiền nên sử dụng đúng. Có nhiều tiền tất nhiên là tốt, và nếu ít thì có thể chăm chỉ kiếm thêm, bởi họ hiểu rằng bản chất của tiền chỉ là để trao đổi, và mục đích của nó là mang lại cho chúng ta một cuộc sống tốt đẹp hơn, không phải để lấp đầy những ham muốn vật chất vô tận của con người.
Họ thấy rằng việc theo đuổi niềm vui về vật chất bằng tiền là có thể hiểu được, nhưng thâm tâm luôn có một nỗ lực trong giới hạn khả năng của mình. Và họ cũng không hi sinh quá nhiều chỉ vì tiền.
Suy tính quá nhiều, để đồng tiền làm chủ là sai
Dong tien – manh giay phan anh ac quy va thien than trong moi con nguoi-Hinh-3
 
Cứ mãi mãi phân vân về đồng tiền, cuộc đời sẽ chẳng thể giàu có. Ví dụ không muốn sử dụng tiền như một tiêu chuẩn đo lường sự vật nhưng lại rất coi trọng tiền, và sẽ cảm thấy xấu hổ khi bị nói về vấn đề tiền bạc. Đặc biệt, đối với những người này, tiền bạc là thứ tác động đến mọi quyết định trong cuộc sống.
Trong mỗi con người, những phẩm chất tốt của con người như sự rộng lượng, lòng hảo tâm, khoan dung và công bằng, trung thực… được đan xen với nhiều thói xấu như tham lam, bất công, ích kỉ, hẹp hòi, ghen tuông và lãng phí. Những phẩm chất này có liên quan chặt chẽ với nhau, nhất là trong mối quan hệ với tiền bạc.
Nói cho cùng, thái độ của chúng ta đối với tiền bạc xác định và thể hiện thái độ của chúng ta đối với cuộc sống. Không thể dựa vào quan niệm về tiền bạc để đánh giá ai đó hoàn toàn tốt, hoàn toàn xấu hay đạt chuẩn mực đạo đức cao hay không. Cuộc sống có rất nhiều mặt, hãy lựa chọn và chú tâm vào điều phù hợp nhất với bạn là đủ.
Theo Thanh Xuân/ Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)