Diệt trừ ốc sên trong vườn chỉ bằng... nước Coca

Google News

Hãy tận dụng coca thừa trong nhà để có một khu vườn xanh tốt, không sâu bệnh.

Cho dù bạn thích hay ghét, coca vẫn thường hiện hữu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Hầu hết mọi người cho rằng coca là một thức uống ngon nhưng không biết rằng coca còn có vô số những tác dụng khác. Coca có thể dùng để làm sạch bugi hoặc động cơ xe hơi, nền gạch, bồn cầu cũng như đồ trang sức của bạn. Dưới đây là một cách hay giúp bạn tận dụng coca để chăm sóc cho khu vườn yêu quý của mình.
Sử dụng Coca để diệt trừ ốc sên
Diet tru oc sen trong vuon chi bang... nuoc Coca
Ảnh minh họa. 
Ốc sên phá hoại là nỗi ám ảnh của nhiều người làm vườn. Nhiều người đã diệt trừ được ốc sên với bia. Còn coca thì sao? Coca có thể giết chết ốc sên hay không? Câu trả lời là có và bạn có thể sử dụng coca thay thế bia. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đào một lỗ nhỏ trong vườn và đặt 1 bát coca để ở vườn qua đêm. Các loại đường từ coca sẽ thu hút và đánh bẫy ốc sên một cách dễ dàng.
Coca không chỉ hấp dẫn sên và còn thu hút rất nhiều loài côn trùng khác như ong, gián, kiến. Tại Ấn Độ, nông dân được cho là sử dụng coca làm thuốc trừ sâu. Rõ ràng là coca có giá thành rẻ hơn thuốc trừ sâu được bán trên thị trường. Trong khi công ty sản xuất thì phủ nhận và nói rằng thành phần của coca chẳng liên quan đến thuốc trừ sâu cả.
Dùng coca làm phân bón
Bạn có biết rằng, các loại đường trong coca rất thu hút các sinh vật cần thiết để bắt đầu quá trình phân hủy để tạo ra chất mùn màu mỡ cho cây. Coca thực sự sẽ giúp quá trình ủ phân diễn ra nhanh hơn. Bạn nên sử dụng coca để làm màu mỡ cho đất vườn trồng những cây ưa đất chua (độ axit cao).
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)