Đi làm sau Tết, công nhân tá hỏa nghe tin công ty giải thể

Google News

Đến công ty làm việc đầu năm, hàng loạt công nhân ở Bình Dương tá hỏa nhận tin doanh nghiệp đã giải thể. Hiện cơ quan chức năng đang tìm hướng xử lý vụ việc.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, hàng trăm công nhân đến Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam (sản xuất giường ghế sofa tại khu công nghiệp Rạch Bắp, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để làm việc như lịch hẹn trước Tết. Tuy nhiên, đến nơi bảo vệ công ty khóa cổng không cho công nhân vào làm việc.
Công nhân nhận thông báo từ bảo vệ, công ty đã giải thể từ trước Tết. Anh Trần Anh Tuấn (công nhân) nói: "Hôm nay, tôi đến công ty làm việc theo lịch trước Tết thì tá hỏa nhận tin đã giải thể. Chúng tôi chưa nhận thông báo trước nên hiện rơi vào thế bị động không có việc làm. Giờ đây, tôi phải đi tìm việc mới”.
Đại diện Công đoàn Các khu công nghiệp Bến Cát (Bình Dương) cho biết, đơn vị cùng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Phòng Lao động Thương binh Xã hội thị xã Bến Cát đã đến công Công ty Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam làm rõ vụ việc.
Di lam sau Tet, cong nhan ta hoa nghe tin cong ty giai the
 Công nhân đến làm việc nghe tin công ty giải thể
Theo biên bản làm việc, Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam trình bày, đã ra thông báo giải thể công ty từ ngày 6/2 (do Tổng Giám đốc ký). Tuy nhiên do thời điểm ra thông báo trùng vào dịp nghỉ Tết, nên công ty chưa thông báo cụ thể cho từng người lao động được biết.
Phía Công ty cho biết thêm, sau khi được cơ quan nhà nước hướng dẫn thủ tục pháp lý cần thực hiện khi giải thể, Công ty sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động, đúng theo hợp đồng lao đồng đã ký kết.
Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng đề nghị Công ty thực hiện đúng trình tự thủ tục giải thể công ty theo quy định của pháp luật (được hướng dẫn trên wedsite của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh). Thực hiện trả lương ngừng việc cho toàn bộ người lao động cho đến khi có quyết định chức thức về việc chấm dứt hoạt động dự án theo quy định.
Di lam sau Tet, cong nhan ta hoa nghe tin cong ty giai the-Hinh-2
 Lực lượng chức năng đến hiện trường để đảm bảo an ninh
Đồng thời, đề nghị Công ty thông báo bằng văn bản hướng giải quyết của mình như đã nêu ở trên để người lao động biết. Đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian ngừng việc đến khi hoàn thành thủ tục giải thể theo quy định.
Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh giới thiệu việc làm cho người lao động, tổ chức công đoàn cũng sẽ kết nối các doanh nghiệp ở Bình Dương đang tuyển dụng dịp đầu năm cho công nhân.
Theo Hương Chi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)