Di dời phòng tắm không ảnh hưởng đến kết cấu căn hộ hơn 100m2

Google News

Với bố trí thông minh, kiến trúc sư Kava di chuyển phòng tắm cho căn hộ chung cư mà không ảnh hưởng đến kết cấu. Không gian nhà thêm tiện nghi và có nhiều công năng hơn.

Căn hộ hơn 100m2 được kiến trúc sư Nguyễn Kava cùng cộng sự thiết kế cho gia đình 4 người. Công năng ban đầu gồm 3 ngủ, 2 vệ sinh, phòng khách sát ban công.

Sau khi khảo sát, nhóm đưa ra phương án, chia lại không gian thông phòng ngủ bố mẹ và con, bỏ phòng vệ sinh ở cửa ra vào để nới rộng không gian làm phòng khách, thêm không gian thờ… và rất nhiều góc để mẹ con tương tác.

Phòng vệ sinh chung được dời vào khu trong, gần các phòng ngủ. Theo đó, anh dành một diện tích nhỏ phòng master làm phòng vệ sinh. Đồng thời thu bớt diện tích một phòng ngủ phụ lại tạo lối đi rộng.

Anh chia sẻ, cách dời nhà vệ sinh trong căn hộ để không cần nâng nền, không đụng vào kết cấu của tòa nhà rất đơn giản. Mọi người có thể tham khảo cách sau:

Dùng bồn cầu treo để đi đường ống cặp tường

Dời nhà vệ sinh chung sát với vệ sinh riêng của phòng master và làm vách kính nhưng hở chân để nước thoát có thể chảy qua và thoát theo phễu thu của nhà vệ sinh master.

Phần cấp nước thì dùng chung với đường ống cấp nước của nhà vệ sinh phòng master và các vách kính ngăn nước của khu vực tắm cũng làm hở chân, thuận tiện cho việc thoát nước.

Một số hình ảnh thực tế căn hộ sau khi bàn giao:

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2

Mặt bằng thiết kế căn hộ

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2-Hinh-2

Phòng bếp rộng, giữa là bàn đảo lớn cho mẹ con cùng quây quần làm món ngon. Bộ bàn ăn bên ban công ngập nắng, gió và đầy chất thơ. Đồ decor hiện đại, thanh lịch.

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2-Hinh-3

Anh Kava cho dựng một tủ gỗ, đặt ở khoảng giữa cửa ra vào và phòng khách. Khu vực bên ngoài làm gian thờ, bên trong đặt bộ sofa. Hệ thống ánh sáng bố trí nghệ thuật với đèn ray có thể điều chỉnh độ hắt sáng theo ý muốn.

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2-Hinh-4

Phòng ngủ bố mẹ dựng vách ngăn bằng tủ gỗ, phân chia khu thay đồ với giường ngủ, bàn trang điểm. Nội thất nhìn rất sang, xịn như các biệt thự.

 

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2-Hinh-5

Phòng ngủ bố mẹ và phòng ngủ con có cửa thông nhau.

 

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2-Hinh-6

Cửa thông phòng đẩy kiểu Nhật để tiết kiệm diện tích.

 

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2-Hinh-7

Phòng ngủ dễ thương với họa tiết nữ hoàng băng giá của bé gái.

Di doi phong tam khong anh huong den ket cau can ho hon 100m2-Hinh-8

Phòng ngủ master có thêm ban công nên rất dễ chịu.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)