Đi bẫy thú đào được củ sâm 70 tuổi, giá 400 triệu chưa bán

Google News

Củ sâm do anh Hồ Văn Giới cùng 3 người trong xã Trà Linh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) vào rừng đặt bẫy thú tình cờ phát hiện trong cánh rừng nguyên sinh trên đỉnh Ngọc Linh.

Sáng 24.2, chị Nguyễn Thị Hồng Thương (trú thôn 3, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My) cho biết, hiện chị đang bảo quản củ sâm Ngọc Linh tự nhiên mà một nhóm người Xê Đăng ở xã Trà Linh tìm được trước Tết Nguyên đán.
Củ sâm Ngọc Linh tự nhiên do người dân Nam Trà My vừa đào được. Ảnh: H.THƯƠNG 
Trước đó, ngày 28 tết, anh Hồ Văn Giới cùng một số người ở xã Trà Linh vào rừng đặt bẫy thú. Khi đi qua cánh rừng nguyên sinh trên đỉnh Ngọc Linh, nhóm người này phát hiện cây sâm Ngọc Linh mọc trên gốc cây dương xỉ, rễ đeo bám khắp củ sâm nên phải mất nhiều giờ mới đào lấy được. Sau đó nhóm người này bán lại cho chị Thương.
Phần củ và thân cây sâm nặng 8 lạng. Ảnh: H.THƯƠNG 
Củ sâm dài một gang tay, có 6 nhánh, phần củ và thân cao gần 1m và nặng 8 lạng. Chị Thương cho biết, hiện đã có người trả giá gần 400 triệu đồng nhưng chị chưa bán. Ông Hồ Quang Bửu – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My xác nhận, củ sâm 70 tuổi này do người dân xã Trà Linh đào được trên địa bàn.
Theo Thanh Thắng /Báo Quảng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)