Đầu tư từ lúc 8 tuổi, cậu bé 10 tuổi thu lãi 5000%

Google News

Jaydyn Carr ở San Antonio đã kiếm được 3.200 USD từ cổ phiếu của GameStop trong tuần nhờ khoản đầu tư mà cậu bé đã thực hiện vào năm 2019 với giá khoảng 60 USD.

Khi các nhà đầu tư nghiệp dư nhóm lại với nhau trong tuần này để siết chặt các quỹ đầu cơ ở Phố Wall bằng cách đưa giá cổ phiếu của GameStop lên mức cao chóng mặt, một số nhà giao dịch mới, như Jaydyn Carr, 10 tuổi ở San Antonio, đã thấy khoản đầu tư dài hạn của họ được đền đáp.

Dau tu tu luc 8 tuoi, cau be 10 tuoi thu lai 5000%

Vào tháng 12 năm 2019, Jaydyn, khi đó 8 tuổi, đang mua các trò chơi giảm giá tại GameStop và mong muốn có được một chiếc Xbox One. Theo dõi sự nhiệt tình của con trai mình đối với trò chơi điện tử để dạy con về cách đầu tư, mẹ của Jaydyn, bà Nina Carr, đã quyết định hướng dẫn con đầu tư vào 10 cổ phiếu của GameStop với giá 6,19 USD một cổ phiếu để làm quà tặng trong dịp lễ Kwanzaa.

Cô Carr đã trao cho con trai mình một chứng chỉ mà cô tạo ra từ một mẫu trực tuyến để giải thích cho cậu rằng cậu là chủ sở hữu của một phần nhỏ của GameStop. Cô ấy nói với cậu bé rằng món quà phù hợp với tinh thần của ujamaa, hay kinh tế học hợp tác, một trong bảy nguyên tắc của Kwanzaa.

Cô ấy đã hướng dẫn cậu bé thêm các thông báo trên điện thoại và máy tính của mình để theo dõi tiến trình của cổ phiếu. Trong vài tháng qua, cô nhận thấy nó tăng đều đặn. Nhưng vào thứ Tư, trước cú sốc của cô Carr và con trai, giá trị cổ phiếu GameStop đã tăng vọt, tăng vọt 1.700% kể từ tháng 12 sau khi hàng triệu nhà đầu tư nhỏ - nhiều người được thúc đẩy trên mạng xã hội Reddit - liên kết để “chơi đểu” ít nhất hai quỹ phòng hộ bán khống cổ phiếu GameStop.

“Đột nhiên, tôi nghe tiếng ‘ding, ding, ding, ding, ding’”, bà Carr (31 tuổi) cho biết. “Tôi giật ngay điện thoại và thấy thông báo hiển thị con số 351 USD. Tôi giật nảy mình vì ‘tôi mua chúng với giá 6 USD’. Tôi nghĩ, ‘có gì đó sai sai”.

Bà Carr lập tức gọi Jaydyn khi cậu đang học trực tuyến và hỏi cậu muốn làm gì với số cổ phiếu này. “Tôi cố gắng lý giải cho con rằng điều này thật bất thường”, bà kể lại với trang tin mySanAntonio.com. “Tôi hỏi ‘con muốn nắm giữ tiếp hay bán?’”.

Jaydyn quyết định bán và thu về 3.200 USD – tức lãi hơn 5.000% trên khoản đầu tư chỉ khoảng 60 USD. “Cậu bé vừa sốc vừa phấn khích”, Jaydyn trả lời New York Times trong ngày 28/01. Cậu cho biết đã quyết định tiết kiệm 2.200 USD và đầu tư 1.000 USD còn lại vào các cổ phiếu như Roblox – hãng trò chơi phổ biến với trẻ em – nếu như công ty này niêm yết trên sàn.

Đà tăng của cổ phiếu đã thúc đẩy cậu bé Jaydyn để mắt đến hoạt động giao dịch trong phiên. “Cậu bé chắc chắn đã sẵn sàng dốc toàn lực vào thị trường,” bà Carr nói. Carr cho biết bà quyết tâm dạy con trai về tài chính sau khi cha của Jaydyn qua đời vào năm 2014 vì những biến chứng khi tham gia chiến đấu.

Bà đã dạy Jaydyn cách nói chuyện với các giao dịch viên ngân hàng, cách tiết kiệm tiền, cách sử dụng thẻ ghi nợ, làm thế nào nhận ra một thứ gì đó là món hàng hấp dẫn và gần đây là sự quyến rũ của thị trường chứng khoán.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)