Đắt gấp 5 lần trên web nước ngoài, nón lá Việt Nam vẫn cháy hàng

Google News

Một sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam có giá cực kì bình dân ngày càng được bán nhiều ở nước ngoài với giá cao gấp 5 lần.

Mấy năm trở lại đây, ở các thành thị Việt Nam, hình ảnh chiếc nón lá trở nên hiếm hoi hơn bao giờ hết. Có chăng, người ta chỉ bắt gặp chiếc nón lá ở những cửa hàng bán đồ lưu niệm, trang trí…
Dat gap 5 lan tren web nuoc ngoai, non la Viet Nam van chay hang
Nón lá dường như ngày càng giảm sức hút trên thị trường Việt nhưng trên trang mua bán trực tuyến toàn cầu Amazon, sản phẩm này được bán với giá cao đến bất ngờ. 
Thậm chí, tại ngôi làng làm nón lớn nhất Hà Nội – làng Chuông, người dân cũng dần bỏ nghề vì người đội nón ít dần, sản lượng bán ra giảm một nửa, phần lớn phục vụ cho việc trang trí, múa văn nghệ tại các sự kiện giao lưu văn hóa.
Tưởng chừng không còn chỗ đứng, song điều khá ngạc nhiên là hình ảnh chiếc nón lá lại xuất hiện trên website bán hàng toàn cầu Amazon với giá cao đến bất ngờ.
Theo đó, mỗi chiếc nón quai thao trên Amazon có giá 17 - 21 USD (400.000 - 483.000 đồng) tùy kích thước. Nếu tính thêm thuế, phí vận chuyển thì tổng chi phí khoảng 1 triệu đồng, cao gấp 10 lần giá bán trong nước (80.000 - 120.000 đồng/chiếc).
Dat gap 5 lan tren web nuoc ngoai, non la Viet Nam van chay hang-Hinh-2
Nón lá được bán trên Amazon với giá 21 USD. 
Sản phẩm được đánh giá khá tốt, gần 4 sao trên website này. Có nhiều review của khách hàng. Họ chia sẻ rằng, chiếc nón tuởng mỏng manh nhưng lại có thể che mưa, che nắng rất tốt để bảo vệ sức khỏe. Thậm chí, một khách hàng ở Mỹ cho biết, họ đã đặt mua chiếc nón trên Amazon để đội trong một buổi biểu diễn văn nghệ.
Cũng trên Amazon, mỗi chiếc mũ cói có giá khoảng 15 USD (gần 350.000 đồng).
Chuyện còn gây sốc hơn khi chiếc nón nan của Việt Nam được hãng thời trang cao cấp Gucci mô phỏng cho ra sản phẩm gần như y hệt, tuy nhiên nó lại được bán với giá lên đến 9 triệu đồng. 
Nhiều người khẳng định sản phẩm thời trang đắt đỏ có giá lên đến 9 triệu đồng chẳng khác gì nón nan tre của người Việt. Chiếc mũ nan tre vốn được người Việt, mà đa số là giới học sinh, sinh viên nông thôn sử dụng nhiều đời nay. Chúng được bày bán ở những nơi bình dân nhất như trong chợ, lề đường và những khu du lịch với mức giá chỉ trên dưới 80.000 đồng.
Mời quý độc giả xem video Vải thiều 240000đ/quả ở Nhật Bản:
 

Theo Lily /Gia đình Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)