Đàn cá phun nước săn mồi "bách phát bách trúng" ở Cần Thơ

Google News

Một người dân ở TP.Cần Thơ đang sở hữu đàn cá có thể phun nước rất xa. Loại cá này được xem là loài xạ thủ đáng gờm nhất của thế giới động vật.

Ông Lý Văn Bon (Bảy Bon) ở quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ cho biết, ông đang nuôi một số lượng lớn cá mang rổ. Số lượng cá này được ông huấn luyện cho phun nước thật cao phục vụ cho nhu cầu tham quan của khách du lịch các nơi.
“Loài cá này vốn dĩ biết phun nước nhưng không cao và rất hiếm thấy nó phun khi được thả ngoài tự nhiên. Ở trong bè cá này, tôi sẽ huấn luyện cho cá phun thật cao kể cả những lúc có đông người đến xem” – ông Bảy Bon nói.
Clip: Cá mang rổ bay đớp con mồi.
Cũng theo ông Bảy Bon, ngoài phun nước, nó còn biết bay lên khỏi mặt nước để đớp con mồi trong chớp mắt. Hiện nay, ở ĐBSCL chỉ có ông nuôi loài cá này và biết cách khai thác điểm đặc biệt này để kinh doanh du lịch.
Ông Bảy Bon khoe: “Ai đi du lịch ở TP.Cần Thơ hoặc đến Cồn Sơn thuộc quận Bình Thuỷ mà không xem cá này phun nước là một thiếu sót lớn. Khách nào thấy cá trình diễn cũng cảm thấy lạ, ngồi xem đi xem lại nhiều lần”.
Nhiều người cho biết, loài cá mang rổ này còn có tên là cá cung thủ và là loài xạ thủ đáng gờm nhất của thế giới động vật bởi có thể phun nước thật xa để bắt mồi một cách chính xác (cú phun có thể dễ dàng bắn những con mồi đang đậu trên cây rớt xuống mặt nước).
Với chiếc miệng có cấu tạo đặc biệt, loại cá này có thể tự điều chỉnh vận tốc và hình dạng của tia nước phun ra trên không, thậm chí còn có thể ước tính trọng lượng của con mồi để sử dụng lượng nước phù hợp, giúp đỡ tốn sức mà vẫn hiệu quả.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)