Đám cưới xa hoa bậc nhất của hai gia tộc tỷ phú Ấn Độ

Google News

Hôn lễ của con gái ông trùm dầu mỏ Ấn Độ Mukesh Ambani và con trai của tỷ phú Ajay Piramal được coi là đám cưới xa hoa bậc nhất thế giới, tiêu tốn tới 100 triệu USD.

Theo Washington Post, cha của cô dâu Isha Ambani là người giàu nhất Ấn Độ. Gia đình cô sở hữu dinh thự 27 tầng ở Mumbai, với 3 bãi đáp trực thăng. Đây được coi là dinh thự đắt giá nhất nhì thế giới, chỉ sau cung điện Buckingham ở Anh.
Dam cuoi xa hoa bac nhat cua hai gia toc ty phu An Do
Cô dâu và chú rể chụp ảnh cùng bố mẹ trong bữa tiệc trước lễ thành hôn. 
“Ấn Độ đang chuẩn bị cho đám cưới có lẽ là lớn nhất thế giới từ trước đến nay”, tờ Bloomberg viết. Cô dâu Isha Ambani sẽ làm đám cưới với chú rể Anand Piramal. Đám cưới dự kiến kéo dài cả tuần lễ với chi phí 100 triệu USD (khoảng 2.329 tỷ đồng).
Trước hôn lễ chính thức, cặp đôi đã tổ chức bữa tiệc ăn mừng xa hoa. Dàn khách mời bao gồm những nhân vật nổi tiếng như siêu sao ca nhạc Beyonce, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton, nhà báo kiêm chủ trang tin Huffington Post Ariana, ông trùm kinh doanh Henry Kravis và nhiều quan khách khác.
Dam cuoi xa hoa bac nhat cua hai gia toc ty phu An Do-Hinh-2
Co dâu Isha Ambani (trái) chụp hình cùng mẹ và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. 
Các khách mời đến dự đám cưới bằng chuyên cơ riêng mà gia đình cô dâu, chú rể chuẩn bị sẵn. Họ cũng được đón tại sân bay bằng dàn xe sang đắt tiền, theo Reuters. Họ được cung cấp quyền truy cập một ứng dụng, thông báo về các hoạt động hôn lễ kéo dài suốt cả tuần.
Đại diện gia đình cô dâu nói trên tờ Bloomberg rằng họ đứng ra cho khách mời được chiêm ngưỡng công việc của các thợ thủ công địa phương và quyên góp thực phẩm cho thành phố Udaipur, đủ để cho 5.100 ăn 3 bữa trong 4 ngày.
Đám cưới được coi là sự hợp nhất hai gia tộc Ambani và Piramal, với hai đế chế kinh doanh riêng ở Ấn Độ. Cha của cô dâu, Mukesh Ambani, là người giàu thứ 19 thế giới, với tổng số tài sản 43,4 tỷ USD. Ông là chủ tập đoàn dầu mỏ và khí đốt hàng đầu Ấn Độ Reliance Industries.
Vị hôn phu của Isha Ambani, Piramal, 33 tuổi, là giám đốc điều hành tập đoàn Piramal, một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề do người cha, Ajay Piramal sáng lập.
Ajay Piramal hiện là người giàu thứ 24 ở Ấn Độ, với khối tài sản 4,2 tỷ USD, theo Forbes. Anand Piramal tốt nghiệp Đại học Pennsylvania và Havard của Mỹ, trong khi cô dâu Isha Ambani có bằng Đại học Yale và Stanford.
Gia tộc Ambani và Piramal từ lâu đã rất thân thiết với nhau. Theo tờ India Times, cô dâu và chú rể đã quen biết nhau từ khi còn nhỏ.
Bên cạnh màn trình diễn của ngôi sao ca nhạc Beyonce, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và John Kerry sẽ có màn nhảy theo điệu nhạc truyền thống cùng gia đình Ambani.
Từ Udaipur, các quan khách sẽ được đưa tới Mumbai cho buổi lễ thành hôn chính thức.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)