Đại sứ Anh kỳ vọng các Vinsers sẽ là những “Đại sứ tương lai” của VN

Google News

(Kiến Thức) - Đến dự Lễ Khai giảng của hơn 3.200 học sinh khối Trung học trường Vinschool sáng nay, Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam, Ngài Giles Lever, cảm thấy vô cùng xúc động. Đây là lần đầu tiên Đại sứ tới tham dự Lễ Khai giảng ở một trường Phổ thông tại Việt Nam. 

Đại sứ Anh kỳ vọng các Vinser sẽ trở thành những “Đại sứ tương lai” của Việt Nam, bắc nhịp nối đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.
 
Lễ Khai giảng năm học 2016 - 2017 của hơn 3.200 học sinh trường Trung học Vinschool đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp, hân hoan. Năm học mới, học sinh khối Trung học được học tập tại cơ sở mới ở T37 Times City. Đây là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, với bể bơi trong nhà, thư viện, nhà thi đấu đa năng, phòng lab, trung tâm test ngôn ngữ...
 
Các thầy cô trong Ban giám hiệu Nhà trường cùng rất nhiều giáo viên đã ra cổng trường đón các em học sinh đến tham dự Lễ Khai giảng. Hình ảnh này khiến rất nhiều Phụ huynh và học sinh xúc động.
 
Các em học sinh còn vô cùng xúc động, sung sướng khi được nhận thiệp chúc từ chính các thầy cô giáo. Thầy Jimmy đến từ Anh quốc chia sẻ thầy chưa từng thấy hoạt động này tại Anh và các nước châu Á thầy dạy tiếng Anh như Trung Quốc, Thái Lan… “Đây là một ý tưởng của Vinschool và tôi thấy rất hay. Việc này không chỉ mang lại cho các em động lực, sự hứng khởi mở đầu năm học mới mà còn giúp tình cảm thầy trò gắn kết hơn”, thầy Jimmy nói.
 
Một điểm đặc biệt trong Lễ Khai giảng của Trường Trung học Vinschool là sự tham dự của Đại sứ Anh, ngài Giles Lever. Sự xuất hiện của Đại sứ Anh đánh dấu bước phát triển mới của Hệ thống giáo dục Vinschool trong năm học 2016 – 2017 khi Nhà trường quyết định đưa Chương trình tiếng Anh Cambridge vào giảng dạy ở khối Phổ thông liên cấp, giúp học sinh sau khi hoàn thành chương trình THPT đủ khả năng theo học tại các trường đại học quốc tế, có nhiều lợi thế khi đi du học trên toàn thế giới… Ở khối Mầm non, Vinschool cũng từng bước đưa Chương trình quốc tế IPC vào giảng dạy.
 
Đại sứ Anh đánh giá cao sự đầu tư của Vinschool trong công tác giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là việc xây dựng môi trường tiếng Anh trong rất nhiều hoạt động chính khoá và ngoại khoá tại trường. Ngài kỳ vọng các Vinsers sẽ trở thành những “Đại sứ tương lai” của Việt Nam, bắc nhịp nối đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới.
 
Đại sứ Anh quốc đặc biệt ấn tượng với lễ chào cờ nghiêm trang, hàng nghìn học sinh hát vang bài hát Quốc ca. “Ở Anh không có Lễ Khai giảng. Lần đầu tiên tham dự một Lễ Khai giảng của một trường phổ thông tại Việt Nam, tôi thấy rất xúc động”, ngài Giles Lever chia sẻ.
 
Cô Nguyễn Thị Thúy Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Vinschool đánh trống khai giảng năm học mới. Đây cũng là năm học mà Nhà trường đặt nhiều kỳ vọng về đổi mới công tác quản lý giáo dục với đội ngũ thầy cô Ban Giám Hiệu có bề dày kinh nghiệm từ các trường quốc tế và công lập chất lượng cao trên toàn quốc; đồng thời chuẩn hóa chất lượng giáo viên theo chương trình đào tạo Hiệu trưởng và Giáo viên Tinh hoa của trường Đại học Waikato New Zealand, top 2% các các trường đại học tốt nhất thế giới.
 
Với tinh thần “Học sinh chủ động – Ngôi trường chất lượng”, các Vinsers đã chủ động dẫn dắt Lễ Khai giảng, chủ trì các tiết mục hòa tấu nhạc dân tộc “Chiều dài đất nước”, nhạc kịch “Listen to Me”, làm MC song ngữ xuyên suốt chương trình.
 
Là những người đầu tiên được học tập dưới mái trường hiện đại ở T37 Times City, học sinh khối Trung học Hệ thống giáo dục Vinschool còn được viết thư gửi tương lai “Me in 10 years”. Những bức thư này sẽ được lưu trang trọng trong phòng Truyền thống của Nhà trường.
 
Sau Lễ Khai giảng, học sinh Vinschool về lớp học. Các em cùng nhau viết “Mục tiêu năm học”, chủ động đề ra những kế hoạch cụ thể cho năm học mới.
 
Tất cả cùng hào hứng bước vào năm học mới với tinh thần “Học sinh chủ động – Ngôi trường chất lượng.
Vinschool là hệ thống trường Việt Nam chất lượng cao, liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông, do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Trường được trang bị các điều kiện giáo dục ưu việt nhất với khát vọng trở thành một hệ thống giáo dục thương hiệu Việt Nam – đẳng cấp quốc tế, kế thừa và phát huy giá trị, bản sắc của nền giáo dục quốc gia đồng thời chắt lọc tinh hoa của khoa học giáo dục thế giới.
PV

Bình luận(0)