Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La (Đại lộ Chu Văn An) được thông xe vào đầu năm 2020 với kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông cho Hà Nội.Tuyến đường được thi công trong 6 năm, sau khi hoàn thành tổng mức đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng.Tuy nhiên, thay vì trở thành tuyến đường huyết mạch, giảm tải ùn tắc giao thông thì Đại lộ Chu Văn An lại trở thành... chợ tạm.Nhiều hàng bày bán hoa quả ngay giữa lòng đường.Những chủ hàng này khéo léo biến xe ô tô thành "kios bán hàng lưu động" dừng đỗ bán hàng ngay trên tuyến đường nghìn tỷ của Thủ đô.Phương tiện thô sơ, tự chế cũng được sử dụng làm quầy bán hàng trên lòng đường mà không bị bất cứ cơ quan chức năng nào xử lý.Theo ghi nhận của PV báo Tri thức và Cuộc sống, nhiều hạng mục của tuyến đường này còn chưa hoàn thiện nên xuất hiện cảnh tượng mất mỹ quan.Biển báo giao thông thêm "chức năng" treo quảng cáo.Dọc tuyến đường xuất hiện nhiều cửa hàng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Toàn bộ cột thông tin, biển báo đã bị pano quảng cáo che khuất.Đầu tư lớn nhưng tuyến đường nghìn tỷ của Thủ đô sẽ khó đạt được hiệu quả nếu không hoàn thiện và quản lý tốt.
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La (Đại lộ Chu Văn An) được thông xe vào đầu năm 2020 với kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông cho Hà Nội.
Tuyến đường được thi công trong 6 năm, sau khi hoàn thành tổng mức đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng.
Tuy nhiên, thay vì trở thành tuyến đường huyết mạch, giảm tải ùn tắc giao thông thì Đại lộ Chu Văn An lại trở thành... chợ tạm.
Nhiều hàng bày bán hoa quả ngay giữa lòng đường.
Những chủ hàng này khéo léo biến xe ô tô thành "kios bán hàng lưu động" dừng đỗ bán hàng ngay trên tuyến đường nghìn tỷ của Thủ đô.
Phương tiện thô sơ, tự chế cũng được sử dụng làm quầy bán hàng trên lòng đường mà không bị bất cứ cơ quan chức năng nào xử lý.
Theo ghi nhận của PV báo Tri thức và Cuộc sống, nhiều hạng mục của tuyến đường này còn chưa hoàn thiện nên xuất hiện cảnh tượng mất mỹ quan.
Biển báo giao thông thêm "chức năng" treo quảng cáo.
Dọc tuyến đường xuất hiện nhiều cửa hàng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Toàn bộ cột thông tin, biển báo đã bị pano quảng cáo che khuất.
Đầu tư lớn nhưng tuyến đường nghìn tỷ của Thủ đô sẽ khó đạt được hiệu quả nếu không hoàn thiện và quản lý tốt.