Đại gia Quang - Masan “bắt tay” tỷ phú Phạm Nhật Vượng kinh doanh ô tô?

Google News

(Kiến Thức) - Một Công ty thành viên của Masan Group có đăng ký kinh doanh thêm cả buôn bán ô tô và xe có động cơ khác… mới được thành lập không lâu sau khi Masan nhận chuyển nhượng mảng bán lẻ và nông nghiệp từ Tập đoàn Vingroup.

Mới đây, việc Công ty TNHH Masan HPC thành lập và nằm trong danh sách thành viên của Công ty CP Tập đoàn MaSan (Masan Group), do ông Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã gây sự chú ý của dư luận.
Tra cứu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Công ty TNHH Masan HPC được thành lập vào ngày 20/12/2019. Masan HPC có cùng địa chỉ đăng ký kinh doanh với Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, UPCoM: MCH).
Ông Phạm Hồng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer, là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Masan HPC.
Dai gia Quang - Masan “bat tay” ty phu Pham Nhat Vuong kinh doanh o to?
Thông tin về ngành nghề của Masan HPC trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 
Masan HPC đăng ký tất cả 47 ngành nghề kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng gia đình và đồ chăm sóc cá nhân. Một trong những ngành nghề kinh doanh còn lại mà Masan HPC đăng ký thêm là đại lý, bán buôn ô tô và xe có động cơ khác, bán lẻ ô tô con loại 9 chỗ trở xuống, bán mô tô, xe máy.
Masan HPC còn đăng ký thêm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy, bán phụ tùng các loại xe trên.
Vốn điều lệ ban đầu của “tân binh” này là 605 tỷ đồng.
Masan HPC hoạt động theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và thuộc sở hữu của Masan Consumer. Đây có thể sẽ là bước đi chiến lược của Masan Group nhằm lấn sân mảng chăm sóc cá nhân và tiêu dùng.
Đáng chú ý là Masan HPC mới được thành lập không lâu sau khi Masan nhận chuyển nhượng mảng bán lẻ và nông nghiệp từ Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Trong khi đó, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu thương hiệu ô tô VinFast. Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng của Tập đoàn này xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt.
Từ thông tin, dư luận đã đặt dấu hỏi: Liệu đại gia Quang - Masan có “bắt tay” với tỷ phú Phạm Nhật Vượng kinh doanh ô tô?
Dai gia Quang - Masan “bat tay” ty phu Pham Nhat Vuong kinh doanh o to?-Hinh-2
Đại gia Quang - Masan liệu có “bắt tay” tỷ phú Phạm Nhật Vượng kinh doanh ô tô? 
Ở một diễn biến liên quan, trước đó, mặc dù mới hoạt động được 4 ngày nhưng Masan HPC đã có ý định thâu tóm 60% cổ phần của Công ty CP Bột giặt NET (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu tương đương định giá Công ty ở mức 46 triệu USD. Trong khi NETCO là một thương hiệu đã có tuổi đời 50 năm.
Theo Masan, đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)