Đại gia miễn hàng trăm triệu tiền xăng cho ông Đoàn Ngọc Hải là ai?

Google News

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) có nhiều năm công tác tại Tập đoàn PVN.

Mới đây, trên trang cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ thông tin về việc được hỗ trợ tiền xăng miễn phí trên toàn quốc trong hành trình thiện nguyện, chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí của ông.
Cùng với đó, ông Đoàn Ngọc Hải còn chụp tin nhắn trao đổi giữa ông và nhân viên của PV OIL. Qua đó cho thấy “Anh Dương chủ tịch" đã đưa ra chỉ đạo trên.
Dai gia mien hang tram trieu tien xang cho ong Doan Ngoc Hai la ai?
Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên trang facebook cá nhân. Ảnh chụp màn hình
Anh Dương được nhắc đến chính là ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).
Theo giới thiệu, ông Cao Hoài Dương sinh năm 1972, thường trú tại Đống Đa (Hà Nội). Ông có bằng Thạc sĩ Hóa Công Nghệ và gia nhập Tập đoàn PVN từ năm 1993. Ông kinh qua nhiều vị trí trong Tập đoàn này, từ chuyên viên lên các vị trí quản lý.
Cụ thể, từ tháng 06/1993 - 05/1995, ông Cao Hoài Dương là Chuyên viên phòng KHCNMT Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam.
Từ tháng 7/1997 - 6/2001, ông là chuyên viên phòng Chế biến Dầu khí.
Từ 6/2001 - 5/2008, ông làm việc tại Ban Lọc hóa dầu Nghi Sơn của PVN.
Tháng 5/2008 - 11/2010, ông Cao Hoài Dương nắm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Từ tháng 11/2010 - 12/2015, ông làm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP.
Từ tháng 8/2018 - 9/2020, ông là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của PV OIL. Sau đó, ông rời ghế Tổng Giám đốc và trở thành Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Dầu Việt Nam.
Dai gia mien hang tram trieu tien xang cho ong Doan Ngoc Hai la ai?-Hinh-2
Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOIL. Ảnh: Báo đầu tư
Chia sẻ với phòng viên Báo Đầu tư, Chủ tịch PVOIL Cao Hoài Dương cho hay, động lực thúc đẩy PVOIL phải đổi mới chính là bởi không con đường lùi.
Ông Dương nói: “Năm 2016, khi bắt đầu về PVOIL, nhìn sang hệ thống bán lẻ của Petrolimex tôi phát thèm”.
Trong thời gian ông Cao Hoài Dương làm tổng giám đốc của PVOIl, những người quan tâm chứng kiến được nhiều sự đổi mới rất mạnh mẽ tại Tổng công ty này, đặc biệt trong hệ thống bán lẻ.
Dự án PVOIL Easy được triển khai, nhằm giúp khách hàng có thể mua xăng dầu tại cây xăng của PVOIL qua ứng dụng đọc QR Code.
PVOIL là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). PVOIL sở hữu hệ thống gồm 600 cửa hàng trực thuộc và hơn 3000 cửa hàng xăng dầu đại lý trên khắp Việt Nam. Tại Lào, mạng lưới phân phối của PVOIL có 125 cửa hàng tại 16 tỉnh, thành. PVOIL Lào là công ty kinh doanh xăng dầu đứng thứ 2 với khoảng 15% thị phần.
Theo báo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020 của PVOIL cho biết, doanh thu thuần quý IV/2020 đạt 9.091 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ quý IV/2019 nhưng lợi nhuận gộp đạt 621 tỷ đồng, chỉ giảm nhẹ 1%. Sau khi trừ các khoản chi phí, PVOIL ghi nhận mức lãi sau thuế là 190 tỷ đồng, tăng 472%. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ đạt 142 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần cùng kỳ.
Từ ngày 28/8/2020, sau khi tự trang bị xe cứu thương biển số 51B.50744 và đến bệnh viện Ung bướu TP.HCM (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để chở 1 bệnh nhân về quê nhà ở Đăk Nông, ông Đoàn Ngọc Hải đã trải qua nhiều tháng liên tục trong hành trình thiện nguyện khắp mọi miền.
Ông Hải đã tự mình lái “chiếc ngựa thồ” – ví von của ông về chiếc xe cứu thương của mình về miền Tây, lên Tây Nguyên, ra đảo Phú Quốc (Kiên Giang) rồi đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), ra tận miền biên viễn cực bắc Tổ quốc… Có tháng ông đi liên tục, chỉ về TP.HCM thăm mẹ già, vợ con một vài hôm thì lại lên đường với chiếc xe cứu thương.
Sau 7 tháng rong ruổi trên khắp mọi miền đất nước, chứng kiến hàng vạn những mảnh đời bất hạnh, ông Đoàn Ngọc Hải quyết định thành lập quỹ “Vì đồng bào” để giải quyết trước mắt 4 vấn đề mà ông thấy cấp bách: Mổ tim cho các bệnh nhi dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa, hải đảo; Mua sữa, thịt ... bồi bổ cho các cháu, cho bệnh nhân nghèo; Xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo; và đẩy mạnh khuyến học vùng cao. 3 tỷ đồng cá nhân đã được ông Hải cam kết dành cho Quỹ.

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)