Quốc tế 8/3: Bóng hồng “nghìn tỷ” ngành BĐS khiến cánh mày râu nể phục

Google News

 Ngay cả trong lĩnh vực bất động sản vốn nhiều áp lực, các nữ doanh nhân vẫn chứng tỏ được bản lĩnh kinh doanh và năng lực lãnh đạo khiến cánh mày râu phải trầm trồ, ngưỡng mộ. 

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955) là người Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Đại học Kinh tế Quốc dân). Bà đã học qua nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc và là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ).
Bà từng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 3 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Bà Nga cũng liên tục góp mặt trong danh sách các phụ nữ có ảnh hưởng của Forbes Việt Nam.
Quoc te 8/3: Bong hong “nghin ty” nganh BDS khien canh may rau ne phuc
 Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG. Ảnh: Báo quốc tế
Bà Nga khởi nghiệp kinh doanh từ đầu những năm 1990. Đến năm 1993, bà cùng chồng thành lập Tập đoàn BRG (BRG Group), tập đoàn đầu tư đa ngành và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Dưới sự dẫn dắt của bà, BRG Group hiện đang đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực như golf, khách sạn, bất động sản. Ngoài ra, bà còn đầu tư trải rộng trên các lĩnh vực từ tài chính - ngân hàng, xuất nhập khẩu, bán lẻ, du lịch và cả nông nghiệp.
Tập đoàn BRG sở hữu hàng loạt hệ thống sân golf lớn như BRG King’s Island Golf Resort 350ha ở Đồng Mô, khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill 127ha ở Sóc Sơn, BRG Da Nang Golf Resort 150ha, Ruby Tree Golf Resort 18 lỗ ở Hải Phòng với sân đi bộ tốt nhất Việt Nam.
BRG cũng là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản khác tại Hà Nội như tòa nhà văn phòng cao cấp Oriental Tower (Tây Sơn, Đống Đa), khu căn hộ Oriental Palace (Hồ Tây), Oriental Garden (Lê Văn Lương), Oriental West Lake (174 Lạc Long Quân) và Oriental Plaza (16 Láng Hạ), dự án chung cư Oriental Pearl (Hai Bà Trưng).
Tập đoàn BRG còn gây tiếng vang khi được chọn là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, là chủ đầu tư dự án thành phố thông minh hơn 4 tỉ USD (khoảng 92.000 tỉ đồng) cùng với Tập đoàn Sumimoto - Nhật Bản.
Năm 2020, Chủ tịch Tập đoàn BRG là doanh nhân Việt Nam duy nhất được tôn vinh Đại sứ Thương mại toàn cầu, giải thưởng do Tổ chức Women in International Trade (OWIT) - Hoa Kỳ trao tặng.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings
Sinh năm 1970 tại Hà Nội, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến nhiều trên cương vị CEO VietJet Air. Ngoài ra, bà còn là Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank, Chủ tịch Công ty CP Sovico. Bà là một trong bốn doanh nhân Việt góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2018 do Forbes bầu chọn.
Đầu năm 2018 , bà Thảo được Forbes xếp ở vị trí 55 trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới” và xếp ở vị trí 1.678 trong danh sách “Những tỷ phú giàu nhất thế giới”. Tính đến ngày 7/3/2021, bà Thảo đứng thứ 3 trong top các doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng giá trị tài sản 29.211 tỷ đồng.
Quoc te 8/3: Bong hong “nghin ty” nganh BDS khien canh may rau ne phuc-Hinh-2
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Dân Việt. 
Sau khi học chuyên ngành Kinh tế và tài chính tại Nga vào những năm 1980, bà Thảo đã khởi nghiệp kinh doanh hàng hóa tại Đông Âu và châu Á. Sau đó, bà quay lại Việt Nam và bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng, trước khi tham gia vào các dự án bất động sản lớn tại TP.HCM và những khu nghỉ dưỡng ở miền trung.
Thương vụ đầu tiên Sovico Holdings đầu tư tại Việt Nam là mua lại dự án Furama Resort Đà Nẵng, một khu nghỉ dưỡng 5 sao với 198 phòng từ tay Lai Sun Development (HongKong), sau đó tiếp tục mở rộng dự án với 108 căn biệt thự và dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Condotel Đà Nẵng.
Sovico Holdings cũng thâu tóm 2 dự án nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa là An Lam Ninh Vân Bay, quy mô 39,5ha và Ana Mandara, quy mô 26.000m2. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang xúc tiến đầu tư các khu nghỉ dưỡng ở đảo Phú Quốc với quy mô lên đến 205ha.
Dự án ghi dấu ấn tên tuổi của Sovico Holdings là Dragon City quy mô 65ha với tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD (khoảng 23.000 tỉ đồng), gần kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Sau 10 năm triển khai, đến nay, nhiều công trình tại dự án Dragon City đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Gần đây doanh nghiệp này còn phát triển dự án Dragon Riverside City (quận 5) và Dragon Village (quận 9).
Bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường
Doanh nhân Lê Thị Thúy Ngà chính thức tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường năm 2010 sau khi chồng bà là ông Trần Văn Cường qua đời.
Bà Ngà nắm giữ vị trí quyền lực nhất đồng thời cũng sở hữu gần như toàn bộ cổ phần của Tập đoàn Nam Cường. Cũng từ đây, bà Lê Thị Thúy Ngà được biết đến như một nữ doanh nhân “đình đám” trong kinh doanh bất động sản.
Quoc te 8/3: Bong hong “nghin ty” nganh BDS khien canh may rau ne phuc-Hinh-3
 Bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường. Ảnh: Namcuong
Tháng 1/2014, tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh các ngân hàng nổi tiếng như Sacombank, ACB, tập đoàn Vingroup… Tập đoàn Nam Cường cũng được vinh danh.
Tập đoàn Nam Cường được biết đến trên thị trường bất động sản với hàng loạt dự án như Khu đô thị Dương Nội tọa lạc tại quận Hà Đông, Hà Nội với tổng diện tích 197,3 héc ta, tổng vốn đầu tư lên đến 7.642 tỷ đồng. Khu đô thị mới Cổ Nhuế, dự án nằm ở phía tây thành phố Hà Nội có với tổng diện tích 17,6 héc ta.
Tập đoàn Nam Cường còn xây dựng hệ thống khách sạn đình đám tại các tỉnh thành gồm Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội, Kiên Giang…
Là người giữ vị trí chủ tịch tại Nam Cường và xây dựng những dự án bất động sản mang tầm cỡ, nhưng bà Lê Thị Thúy Ngà rất hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.
Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai
Doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan (sinh năm 1960 tại tỉnh Bình Định) đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.
Quoc te 8/3: Bong hong “nghin ty” nganh BDS khien canh may rau ne phuc-Hinh-4
Bà Nguyễn Thị Như Loan. Ảnh: Dân Việt 
Thành lập vào năm 1994, Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn có uy tín trong các lĩnh vực bất động sản, cao su, thủy điện, gỗ và xây dựng. Doanh nghiệp này cũng đang sở hữu nhiều khu đất vàng trên khắp cả nước.
Năm 2011, bà Như Loan được bình chọn là một trong 100 người được vinh danh “nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và nhận cúp “Bông hồng vàng”. Bà cũng nằm trong Top 15 người giàu nhất Việt Nam, Top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010 và 2011.
Hiện, bà Nguyễn Thị Như Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai (QCG), tương đương 37,05%. Ước tính, tài sản dựa trên giá trị cổ phiếu là 970 tỷ đồng.
Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa
Quoc te 8/3: Bong hong “nghin ty” nganh BDS khien canh may rau ne phuc-Hinh-5
"Nữ hoàng mía đường" Huỳnh Bích Ngọc. Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp 
Bà Huỳnh Bích Ngọc được biết đến là người phụ nữ quyền lực nhất tập đoàn TTC, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC, vợ của doanh nhân Đặng Văn Thành, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
Dưới tài thao lược của bà Bích Ngọc, TTC phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản với các dự án tiêu biểu như Jamona City, Arista Villas, Celadon City, Carillon Apartment, Carillon 2, Belleza Apartment, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng…
Bà Ngọc đang nắm giữ gần 70 triệu cổ phiếu của SBT, hơn 62.000 cổ phiếu SCR, 227.000 cổ phiếu TID và 3,2 triệu cổ phiếu BHS. Chí tính riêng giá trị cổ phiếu công khai, tài sản của bà Ngọc đạt 1.572 tỷ đồng.
Phạm Thị Vân Hà - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings
Nữ doanh nhân Phạm Thị Vân Hà được ví như “người đàn bà thép” trong ngành bất động sản. Bà Phạm Thị Vân Hà đến với bất động sản Việt Nam từ khi quyết định từ Đan Mạch trở về nước đảm nhận công việc ở Vincom.
Quoc te 8/3: Bong hong “nghin ty” nganh BDS khien canh may rau ne phuc-Hinh-6
Doanh nhân Phạm Thị Vân Hà. Ảnh: Tinnhanhchungkhoan 
Sau Vincom, bà Vân Hà đầu quân cho TNR với sứ mệnh xây dựng doanh nghiệp này thành một nhà phát triển và quản lý bất động sản chuyên nghiệp.
TNR Holdings được biết đến là nhà phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn. Trong đó, phải kể đến đại dự án TNR Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội với tổng diện tích hơn 12 ha và hơn 5.000 căn hộ.
Cùng với đó là hai dự án nổi bật tại Tây Nam Hà Nội là TNR Goldsilk Complex (430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông) và TNR Goldseason (47 Nguyễn Tuân) hay dự án TNR The GoldView tọa lạc vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)