Đại gia bí ẩn bỏ 2,3 tỷ đồng mua một chiếc quần bò 125 “tuổi“

Google News

Mặc dù chiếc quần bò sản xuất từ năm 1893, nhưng nhờ được cả gia đình giữ gìn cẩn thận nên chất lượng vải còn rất tốt.

Một chiếc quần bò được may cách đây 125 năm vừa được bán với giá gần 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng) trong phiên đấu giá ở Mỹ. Đây là mức giá kỷ lục cho một chiếc quần bò mang phong cách cổ điển.
Chiếc quần do công ty Levi Strauss & Co sản xuất. Nó được đưa ra đấu giá tại nhà đấu giá ở Maine (Mỹ), Người mua là một khách hàng giấu tên đến từ Đông Nam Á. Đại diện nhà đấu giá cho biết: "Người mua là một người thích quần bò Levis cũ".
Vải của chiếc quần bò được một nhà máy ở New Hampshire, vùng bờ Đông nước Mỹ sản xuất, sau đó nó được may thành sản phẩm tại một nhà máy ở San Francisco thuộc vùng bờ Tây nước Mỹ.
Chiếc quần bò được may cách đây 125 năm đã được một đại gia đến từ Đông Nam Á mua. 
Người chủ sở hữu chiếc quần bò là Solomon Warner. Ông đã mua chiếc quần bò hồi năm 1893. Trước khi qua đời, ông Warner mặc chiếc quần rất ít. Cho nên, nó vẫn ở trong tình trạng tốt khi đưa ra đấu giá. Trước khi được đưa ra đấu giá, các thế hệ gia đình Warner đã cùng nhau giữ gìn chiếc quần cẩn thận. Khi biết đến chiếc quần đặc biệt, hãng Levi đã mua lại với giá 50.000 USD.
Một số chi tiết trên chiếc quần này có phần hơi khác với các kiểu quần hiện nay. Cụ thể, ở phía sau, quần chỉ có một túi và không có các con đỉa ở thắt lưng.
Năm 2016, chiếc quần lẽ ra đã được đưa ra đấu giá, nhưng do trục trặc về máy tính nên cuộc đấu giá bị hủy bỏ.
Loại quần bò cổ điển thường xuyên được các nhà sưu tập tìm kiếm. Một chiếc quần bò 501 Levi được may từ những năm 1880 đã được bán với giá 60.000 USD cho một người mua đến từ Nhật Bản. Ngoài ra, một chiếc quần bò được may từ năm 1888 cũng được bán đấu giá với mức giá 6 con số.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)