Đặc sản hun khói Tây Bắc hút khách Hà thành dịp Tết

Google News

Ngoài bánh mứt,kẹo, nhiều đặc sản Tây Bắc như trâu gác bếp, lợn hun khói, lạp sườn... cũng được người dân thành thị săn lùng dịp Tết Nguyên đán.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều đặc sản Tây Bắc lại "phủ" khắp Thủ đô từ chợ truyền thống đến "chợ mạng".
Chị Tuyến (Thanh Trì, Hà Nội) - chủ cửa hàng chuyên kinh doanh các đặc sản vùng miền trên chợ mạng cho biết, nhu cầu tiêu dùng các thực phẩm có xuất xứ từ vùng cao dịp Tết cao hơn ngày thường gấp hai đến ba lần. Đặc biệt là các đặc sản hun khói như thịt trâu gác bếp, lạp xưởng, thịt lợn hun khói...
Dac san hun khoi Tay Bac hut khach Ha thanh dip Tet
 Đặc sản "hun khói" Tây Bắc được rao bán rầm rộ trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Trên chợ mạng, thịt trâu gác bếp có giá từ 650.000 - 850.000 đồng/kg, tùy loại. Túi nửa kg có giá 350.000 đồng.
Trong khi đó, thịt lợn gác bếp có giá 350.000 đồng/kg, nửa kg giá 200.000 đồng. Thịt nai, ngựa gác bếp có giá từ 900.000 – hơn 1 triệu đồng/kg. Lạp xưởng hun khói giá từ 180.000 - 200.000 đồng/kg.
Cô Mai - một đầu mối cung cấp các sản phẩm đặc sản vùng miền tại Hà Nội, chia sẻ, các sản phẩm hun khói không chỉ có xuất xứ từ khu vực Tây Bắc như Hà Giang, Lai Châu, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên... với hương vị rất riêng theo từng địa phương.
Dac san hun khoi Tay Bac hut khach Ha thanh dip Tet-Hinh-2
 Thịt trâu gác bếp là mặt hàng được người Hà Nội lùng mua ăn Tết. Ảnh: Facebook
Dù Tết Nguyên đán còn khoảng 20 ngày nữa song anh Hưng (Hà Đông, Hà Nội) đã đặt 2kg thịt trâu gác bếp để sử dụng trong ngày Tết. Theo anh Hưng, thịt trâu gác bếp có hương vị rất riêng, phù hợp tiếp đãi khách trong ngày Tết cổ truyền. Vì thế, anh Hưng chấp nhận giá cao, đặt trước vì sợ gần Tết không có hàng.
Trái lại, cũng có một số người tiêu dùng lo ngại về chất lượng an toàn thực phẩm của một số món ăn liền được bán trên mạng.
Về vấn đề này, ông Trần Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong đó tập trung vào việc sản xuất, buôn bán hàng hóa không bảo đảm chất lượng, vi phạm an toàn thực phẩm nhất là các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp tết…
Cùng với đó, ực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh thương mại điện tử, các website, mạng xã hội, ứng dụng bán hàng trực tuyến.

Video: Cách làm thịt trâu gác bếp. Nguồn: Youtube


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)