Cty Xi măng Chinfon Hải Phòng bục đường ống, dầu thải bức tử môi trường

Google News

(Kiến Thức) - Đường ống dẫn dầu lò đốt số 1 thuộc Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng bị vỡ khiến 7 khối dầu đã tràn ra môi trường…

Vào 3h sáng ngày 10/11, khi Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng (có trụ sở tại thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) tổ chức sấy lò đã xảy ra sự cố bục đường ống dẫn dầu lò đốt số 1 khiến một lượng dầu tràn ra sông Thoát gây ô nhiễm môi trường.
Theo đó, sự cố đã làm khoảng 7 khối dầu đã tràn ra môi trường, trong đó, khoảng 5 khối dầu tràn trong khuôn viên khu vực Công ty Mi măng Chinfon, còn 2 khối dầu đã tràn ra sông thải gần đó.
Tại hiện trường, dầu tràn ra phủ đen mặt sống trên diện tích bề mặt rộng. Lượng dầu theo lan trên mặt nước gây ra trên mặt nước, gây nên sự cố môi trường phải huy động ứng cứu khẩn cấp.
Cty Xi mang Chinfon Hai Phong buc duong ong, dau thai buc tu moi truong
Dầu nổi váng trên mặt sông. Ảnh: CTV. 
Trao đổi với PV, ông Lê Minh Hiểu, Phó tổng giám đốc công ty xi măng Chinfon Hải Phòng cho biết, sự cố xảy ra vào rạng sáng Chủ nhật. Khi vỡ đường ống công nhân trực đã báo ngay về Ban lãnh đạo công ty để tổ chức giải quyết.
“Qua đo đạc, hơn 7 khối dầu dùng để đốt lò đã bị thất thoát khỏi đường ống. Trong đó có hơn 5 khối đã tràn ra sông Thoát và một khối đã thất thoát ra ngoài môi trường. Hiện đơn vị đã thu gom được 5 khối. Chiều nay và những ngày sau, đơn vị tổ chức thấm hút lượng dầu còn lại và làm sạch bờ sông. Các phao ngăn dầu được tổ chức đặt trên sông để cố định lượng dầu tán thêm ra. Đây là sự cố không mong muốn, phía xi măng Chinfon sẽ cố gắng hạn chế tối đa những ảnh hưởng đối với môi trường”, ông Hiếu thông tin.
Chiều 11/11, tại hiện trường lực lượng xử lý môi của Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam đang tập trung thu gom lượng dầu trên mặt sông. Tuy nhiên, hai bên bờ sông dầu vẫn nổi váng, bám đen lên cây cỏ và các thảm bèo. Cũng chiều cùng ngày, đại diện Sở TNMT TP Hải Phòng đã có buổi làm việc với công ty về phương án xử lý số dầu đã vớt và phương án làm sạch, bảo vệ môi trường.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)