CTCP ĐT Phát triển Xây dựng, TTC Land, An Gia... vẽ” kế hoạch tăng trưởng năm 2020 như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều doanh nghiệp bất động sản như Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng, TTC Land, An Gia… đã lên kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Thị trường bất động sản tiếp tục khó khăn

Báo cáo từ Bộ Xây dựng nhận định, nguồn cung 2020 có thể giảm ở một số phân khúc do cung cầu hoặc không có các giải pháp hiệu quả tháo gỡ khó khăn cho một số dự án bất động sản, nhất là tại Hà Nội và TP HCM.

Thị trường có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Đồng thời, tình trạng sốt nóng cục bộ xảy ra tại các dự án nhà ở trong khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín, giá cả phù hợp.

CBRE Việt Nam nhận định năm 2020 là một năm nhiều thách thức với thị trường căn hộ tại TP HCM do vấn đề chậm cấp phép vẫn tiếp diễn và tín dụng vào bất động sản tiếp tục thắt chặt. Các vấn đề về hạ tầng như ngập lụt, kẹt xe… ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng tới điều kiện sống của dân cư tại các thành phố lớn.

Do đó, các khu đô thị nằm xa trung tâm với đầy đủ tiện ích và kết nối tốt đã và đang được thị trường đón nhận tích cực. Nắm bắt nhu cầu này, các chủ đầu tư đã có kế hoạch phát triển các khu đô thị lớn tại khu vực rìa TP HCM và các tỉnh lân cận.

CTCP DT Phat trien Xay dung, TTC Land, An Gia... ve” ke hoach tang truong nam 2020 nhu the nao?
 Thị trường bất động sản tiếp tục khó khăn.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, thị trường bất động sản sẽ được cải thiện theo hướng tích cực khi công tác hoàn thiện thể chế pháp luật được đẩy mạnh trong năm 2020 với lộ trình sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai và pháp luật về đầu tư, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản và nhất là yêu cầu cấp bách phải sửa đổi ngay một số văn bản dưới luật, để khai thông các điểm nghẽn.

Ông nhận định, với sự tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các cấp từ Trung ương đến TP, có thể từ quý 3/2020 trở đi, thị trường bất động sản thành phố sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại theo hướng minh bạch, lành mạnh hơn.

Doanh nghiệp địa ốc đặt kế hoạch tăng trưởng năm 2020

Theo tìm hiểu của PV, trong năm 2020, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đưa ra kế hoạch tung ra thị trường dự án mới.

Cụ thể, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HoSE: DIG) đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 850 tỷ đồng, tăng 55% năm trước. Lợi nhuận sẽ đến từ 3 dự án chủ yếu, gồm tổ hợp chung cư Vũng Tàu Gateway – trung tâm Chí Linh (gần 600 tỷ đồng), khu phức hợp CSJ giai đoạn 1 – TP Vũng tàu (hơn 200 tỷ đồng) và một phần dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên – Phân khu 1 và 2.

Ngoài ra, ban điều hành cũng đang tìm kiếm tư vấn để thoái vốn tại Pullman Vũng Tàu và Hotel Landmark Vũng Tàu, kỳ vọng hoàn tất trong năm 2020.

DIG có định hướng tập trung vào bất động sản đô thị phân khúc trung bình với lợi thế quỹ đất lớn ở trung tâm các đô thị cấp 2. Với các dự án nghỉ dưỡng, công ty chỉ tham gia một cách chọn lọc để tạo nền tảng phát triển dài hạn.

CTCP DT Phat trien Xay dung, TTC Land, An Gia... ve” ke hoach tang truong nam 2020 nhu the nao?-Hinh-2
 Nhiều doanh nghiệp địa ốc đặt kế hoạch tăng trưởng năm 2020.

TTC Land dự kiến năm 2020, lợi nhuận trước thuế tăng 15 - 25%; doanh thu đến từ việc bàn giao các sản phẩm dân dụng, dòng tiền thu được từ vận hành khai thác BĐS thương mại - khách sạn và tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Năm 2020, BĐS dân dụng vẫn sẽ là loại hình sản phẩm chủ lực với 7 dự án dự kiến được giới thiệu ra thị trường sau khi hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý (6 dự án ở TP HCM, 1 ở Đà Nẵng).

Công ty BĐS phân khúc nhà ở tầm trung An Gia (HoSE: AGG) dự kiến bán các dự án đã ra mắt như Westgate (TP HCM), đồng thời mở bán các dự án mới và một số dự án khác đang trong quá trình ký kết. Mục tiêu doanh thu 2020 ghi nhận đạt 2.600 tỷ đồng và LNST cổ đông công ty mẹ đạt 450 tỷ đồng, tăng lần lượt 624% và 50% so với năm trước

Nam Long (HoSE: NLG) cho biết xây dựng kế hoạch tăng trưởng 10 - 15%, dự kiến sẽ có khoảng 2.700 sản phẩm được tung ra thị trường từ các dự án đang triển khai như khu đô thị Waterpoint (Long An), Mizuki Park (TP HCM), Akari City (TP HCM) và từ quỹ đất mới như Nam Long Hải Phòng. 

Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)