Con Cưng lại nhắn tin khẳng định 100% hàng chính hãng

Google News

Sau khi tuyên bố sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng, doanh nghiệp này cũng đã nhắn tin trực tiếp đến nhiều “bà mẹ bỉm sữa”, khẳng định chất lượng sản phẩm.

Chị Nguyễn Ngọc An (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, chị vừa nhận tin nhắn quảng cáo từ phía Con Cưng, do chị là khách hàng thường xuyên tại hệ thống mẹ và bé này. Cụ thể, tin nhắn của Con Cưng có nội dung như sau: “100% sản phẩm tại ConCung chính hãng. Khách hàng có thể kiểm chứng thông tin tại tất cả nhà cung cấp. Cám ơn quý khách đã luôn ủng hộ”.
Không chỉ chị Ngọc An, rất nhiều khách hàng khác của Con Cưng cũng nhận được tin nhắn này. Tuy nhiên, một số khách hàng “reply”, nhắn lại hệ thống để nêu thắc mắc thì không thể gửi tin đi được.
 Con Cưng khẳng định 100% hàng nhập khẩu chính hãng.
Chị Ngọc An chia sẻ, những “lùm xùm” về nghi án thay đổi nhãn mác hàng hóa của Con Cưng đã khiến chị lo lắng và có phần phẫn nộ, bởi theo chị thì “có lửa mới có khói”. Dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng nhưng với mong muốn bảo vệ con của người mẹ, chị An khẳng định sẽ tạm ngưng sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp này, chờ kết quả điều tra.
Nhiều khách hàng khi truy cập vào trang web của Con Cưng cũng nhận được tin nhắn tương tự, nội dung khẳng định hàng hóa của chuỗi cửa hàng là 100% chính hãng và gửi kèm đường dẫn đến bản tin cung cấp các chứng từ liên quan.
Trước đó, Con Cưng cũng đăng tin sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia marketing, động thái này chính là cách để doanh nghiệp làm dịu cơn phẫn nộ của khách hàng khi xảy ra sự cố trong kinh doanh.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, việc khách hàng chứng minh được Con Cưng nhập hàng không chính hãng là không hề đơn giản, vì cần nhiều hóa đơn, chứng từ và phải làm việc với cơ quan chức năng như Hải quan... Đây cũng là nhiệm vụ của cơ quan chức năng chứ không phải việc của người tiêu dùng.
“Điều quan trọng là niềm tin của khách hàng và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm của mình cũng như với khách hàng”, chị Trần Nguyễn Như Quỳnh, khách hàng thường mua sắm tại Con Cưng Hậu Giang (quận 6, TP.HCM) nhận định.
Sáng nay, ngày 30.7, ông Trần Hùng, Cục phó Cục quản lý thị trường (QLTT) cùng đại diện Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Cục xuất nhập khẩu, Cục thương mại điện tử và kinh tế số… đã họp với Chi cục QLTT TP.HCM để công bố Quyết định thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ thương mại cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu vi phạm của Con Cưng.
Nội dung kiểm tra gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thời kỳ kiểm tra từ 1.2017. Thời hạn kiểm tra 10 ngày tại mỗi đơn vị, kể từ ngày công bố quyết định này. Chiều nay (30.7), đoàn sẽ làm việc tại trụ sở Con Cưng ở tầng 4, tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM).
Theo ông Nguyễn Văn Bách - Chi cục phó, Chi cục QLTT TP.HCM, hiện tại, cơ quan này vẫn đang thực hiện việc kiểm đếm hàng hóa tại 88 điểm kinh doanh của Con Cưng. Cơ quan này cũng chưa có kết luận gì cụ thể.
Theo Khải Huyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)