Con Cưng giải thích gì về hàng hóa bị nghi không rõ xuất xứ?

Google News

Con Cưng nói do có một bộ hồ sơ gốc cho mỗi đơn hàng nên không thể trình khi bị kiểm tra đồng loạt còn việc dán chồng nhãn sản phẩm là do đối tác đổi tên.

Trao đổi với Zing.vn tối 26/7, bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng), xác nhận việc công ty vừa đưa ra thông báo chính thức giải thích những nghi vấn mấy ngày qua về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm đang kinh doanh.
Dán chồng nhãn vì công ty đổi tên
Trong ngày đầu tiên kiểm tra các cửa hàng Con Cưng ở TP.HCM, đoàn kiểm tra do ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) đã phát hiện sản phẩm kem massage bụng nghi vấn về nguồn gốc do bị dán chồng nhãn về công ty sản xuất.
Cụ thể, bao bì của sản phẩm này in: "Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C" nhưng lại được dán chồng lên với thông tin ghi "Sản xuất bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm TITIONE". Việc dán chồng nhãn này khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ thật sự của sản phẩm này.
Bằng chứng Con Cưng đưa ra về việc Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne thông báo thay đổi thông tin sản phẩm. Ảnh: Con Cưng cung cấp. 
Đại diện Con Cưng giải thích sản phẩm này được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C, đặt tại số 170, tổ 8, ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Kể từ ngày 24/1 năm nay, công ty này đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne.
“Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C)”, Con Cưng thông báo.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng đính kèm thông báo từ Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne gửi đến khách hàng và Con Cưng về việc thay đổi thông tin liên quan sản phẩm TiTiOne.
TiTiOne cho biết từ ngày 24/1 đến cuối năm 2019, sản phẩm mang thương hiệu TiTiOne sẽ tồn tại song song bao bì sản phẩm mang tên “Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne” và “Công ty TNHH G&C”. Thông báo này cũng khẳng định việc thay đổi tên không làm ảnh hưởng chất lượng và thành phần sản phẩm.
Theo kiểm tra của Zing.vn trên hệ thống của Tổng cục Thuế, Công ty TNHH Mỹ phẩm TiTiOne và Công ty TNHH G&C có cùng một mã số thuế.
Đối tác Thái Lan của Con Cưng xác nhận lỗi sản xuất
Trong thông cáo mới nhất, Con Cưng một lần nữa nói về bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), vụ việc khởi đầu cho khủng hoảng của doanh nghiệp này.
Bên cạnh việc giải thích kỹ hơn về quy trình và lỗi của nhà sản xuất Thái Lan WWW International Incorporated (Thailand) Co., Con Cưng cung cấp thêm thư xác nhận từ công ty này.
Thư xác nhận lỗi sản xuất của nhà sản xuất Thái Lan. Ảnh: Con Cưng cung cấp. 
Theo Con Cưng, sản phẩm được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF tại Thái Lan, sau đó, được vận chuyển theo đường biển về Việt Nam, lưu tại kho của hãng và phân phối đến từng cửa hàng.
Trong quá trình sản xuất, có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng theo yêu cầu của công ty, vì vậy nhà sản xuất đã phải điều chỉnh.
Thư đính kèm của WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd. ký ngày 23/7 cũng phản ánh nội dung tương tự.
Cụ thể, đối tác Thái xác nhận hợp đồng lô sản phẩm có bộ thun bé gái màu hồng bị lỗi được sản xuất bởi công ty này cho Công ty CP Con Cưng, Việt Nam dưới thương hiệu CF.
“Trong quá trình sản xuất, đã có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng yêu cầu của Con Cưng. Do đó, nhà máy chúng tôi đã chỉnh lại. Chúng tôi đảm bảo các sản phẩm này được sản xuất tại Thái Lan bởi nhà máy của chúng tôi và hoàn toàn bằng 100% nguyên liệu có nguồn gốc tại Thái Lan”, thư xác nhận từ nhà sản xuất Thái Lan do Con Cưng cung cấp cho biết.
Chỉ có một bộ hồ sơ cho mỗi lô hàng
Trả lời việc không thể xuất được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng nghìn sản phẩm sau 3 ngày kiểm tra của Chi cục QLTT TP.HCM, đại diện Con Cưng cho hay do chỉ có một bộ chứng từ gốc của từng lô hàng nên không thể đưa ra được khi cơ quan chức năng kiểm tra đồng loạt.
 
“Con Cưng đã đề nghị phía Chi cục QLTT TP.HCM cho phép được nộp và giải trình hồ sơ tại một đầu mối. Tại buổi họp sáng 26/7, chi cục cũng thống nhất ý kiến của Con Cưng”, công ty cho hay.
Ngoài ra, về những hàng hóa bị cơ quan chức tạm giữ do sai quy định về việc ghi thông tin nhãn mác, đại diện Con Cưng cho biết công ty đang tiếp tục phối hợp với nhà cung cấp để giải trình với Chi cục QLTT và cung cấp thông tin khi có kết luận từ cơ quan chức năng.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)