Có trẻ em ở nhà, 10 điểm trang trí này phải được chú ý

Google News

Đối với các gia đình có trẻ em, cần phải xem xét không chỉ là không gian thoải mái của cho người ở, mà còn sự an toàn và thoải mái của trẻ em. Dưới đây là 10 điểm cần chú ý khi trang trí nội thất nhà có trẻ.

Điểm trang trí 1: lưu trữ phải đủ

Trẻ em thích chơi tự nhiên, vì vậy trong nhà sẽ có một đống đồ chơi không thể thiếu. Nếu không gian lưu trữ không đủ, đồ chơi trên sàn sẽ không có có chỗ cất. Môi trường lộn xộn như vậy sẽ khiến căn phòng trở nên lôi thôi ngay cả khi trang trí tinh xảo.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y

Điểm trang trí 2: Không sử dụng ghế sofa màu sáng và ghế sofa da

Khi trẻ còn nhỏ, thực sự không có cách nào để giữ nó sạch sẽ và gọn gàng. Do vậy, theo kinh nghiệm cha mẹ có con nhỏ nên tránh chọn ghế sofa màu sáng, nó sẽ làm cho ghế bẩn và rất khó làm sạch.

Và ghế sofa da đắt tiền không thể chịu được sự 'tra tấn' đùa nghịch quậy nhảy của trẻ em, vì vậy cũng không mấy mà bị lõm và hỏng!

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-2

Điểm trang trí 3: Sử dụng bàn cà phê nhỏ

Nếu không có phòng riêng cho trẻ em trong nhà, hầu hết các gia đình sẽ cân nhắc sử dụng khu vực phòng khách để thay thế cho trẻ có không gian chơi. Do đó, phòng khách cần có không gian sử dụng rộng rãi. Nếu bạn sử dụng bàn cà phê lớn, sẽ rất khó di chuyển. Thay vì thế, hãy sử dụng bàn cà phê nhỏ khác nhau về diện tích để có thể được di chuyển bất cứ lúc nào, nhường chỗ cho trẻ em chơi.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-3

Điểm trang trí 4: lắp bảng đen

Thực sự là vấn đề đau đầu khi trẻ em viết nguệch ngoạc lên tường, điều này cũng rất khó kiềm chế bản chất của chúng. Vì vậy, tốt hơn hết là cha mẹ hãy lắp một cái bảng đen ở nhà và cho trẻ một nơi cố định để vẽ và thỏa sức sáng tạo.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-4

Điểm trang trí 5: sử dụng máy sưởi trong phòng tắm

Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ cần hỗ trợ tắm, và chúng thường ngửa mặt khi tắm. Nếu bạn sử dụng đèn tắm, ánh sáng sẽ quá mạnh và làm hỏng trực tiếp mắt con của bạn, vì vậy nên sử dụng máy sưởi.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-5

Phím trang trí 6: lắp đặt chậu rửa trẻ em trong phòng tắm

Trẻ em bị hạn chế bởi chiều cao của chúng, vì vậy chúng chỉ có thể dựa vào ghế để hỗ trợ khi rửa tay bằng chậu rửa bình thường. Điều này dễ xảy ra tai nạn và thiếu an toàn. Vì vậy, nếu phòng tắm có kích thước đủ, nên lắp thêm chậu rửa thấp hơn cho trẻ em.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-6

Điểm trang trí 7: cố gắng không sử dụng đồ nội thất góc nhọn

Trẻ em chạy nhảy ở nhà, va đập là phổ biến, để giảm tác động của va chạm với trẻ em, cố gắng không sử dụng đồ nội thất có góc nhọn. Ngay cả khi bạn đã mua đồ nội thất có góc nhọn, bạn cũng nên sử dụng miếng dán góc chống va chạm để không làm tổn thương trẻ.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-7

Điểm trang trí 8: Cố gắng tránh sử dụng gương ở khu vực rộng lớn

Nhiều chủ sở hữu thích sử dụng gương diện tích lớn ở nhà để mở rộng cảm giác thị giác của không gian, nhưng đối với trẻ em, sự nhận biết của chúng không đủ mạnh. Nếu sử dụng gương diện rộng, chúng rất dễ bị chóng mặt và gây ra rủi ro va chạm. Hơn nữa, gương cũng dễ bị vỡ, và trẻ dễ bị cứa nếu không chú ý.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-8

Điểm trang trí 9: ổ cắm đủ

Khi trang trí, bạn phải xem xét cách bố trí các ổ cắm, và cố gắng tránh tình trạng sử dụng không đủ, vì không thể tránh khỏi việc sử dụng ổ cắm nếu bạn không đủ.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-9

Điểm đổi mới 10: xem xét việc cài đặt máy chiếu

Trẻ em thích xem phim hoạt hình, nhưng sử dụng TV trong thời gian dài để xem có thể dễ dàng làm tổn thương mắt, bạn có thể cân nhắc lắp đặt máy chiếu, vì máy chiếu tạo ra hình ảnh thông qua nguyên tắc phản chiếu, ít gây hại hơn so với quay trực tiếp trên TV.

Co tre em o nha, 10 diem trang tri nay phai duoc chu y-Hinh-10

Trên đây là toàn bộ nội dung cần chú ý khi trang trí nhà cho trẻ em. Tóm lại, khi trang trí nhà cửa, nếu có trẻ em trong nhà, chúng ta nên bắt đầu từ quan điểm của trẻ em và cố gắng để tạo ra một môi trường phát triển hạnh phúc cho trẻ em.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)