Chứng khoán hôm nay 12/2: Chọn VGI, POW hay PHR để giao dịch?

Google News

(Kiến Thức) - Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 12/2.
 

VGI có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 28.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu VGI của Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel đang trên đà hồi phục trở lại sau khi đã giảm giá kéo dài trong 4 tháng cuối năm ngoái và cũng đã tạo quá trình tích lũy tại khu vực 22.000-26.000 đồng/cp.

Phiên 11/2, thanh khoản tăng cao đã đẩy giá cổ phiếu tăng hơn 10% để chính thức xác lập mô hình vai đầu vai đảo ngược khởi đầu cho một chu kỳ tăng mới.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực. Các đường EMA vừa xuất hiện Golden Cross càng làm củng cố thêm cho trạng thái tích cực của cổ phiếu. Bên cạnh đó, chỉ báo RSI cũng chưa đi vào vùng quá mua cho thấy dư địa tăng ngắn hạn vẫn còn.

Theo đánh giá của BSC, VGI hoàn toàn có đủ khả năng để vượt qua ngưỡng kháng cự gần nhất tại giá 28.000 đồng/cp để hướng về mục tiêu trung hạn ở xung quanh mốc 33.000 đồng.

Chung khoan hom nay 12/2: Chon VGI, POW hay PHR de giao dich?
 VGI, POW, PHR có gì hấp dẫn?

Khuyến nghị mua POW với giá 16.300 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (HoSE: POW) công bố sản lượng điện thương phẩm trong tháng 1/2020 đạt 1,4 tỷ kWh, giảm 28%. Sản lượng điện thương phẩm tháng 1 thấp chủ yếu do tác động của kỳ nghỉ Tết (trong khi Tết Nguyên Đán năm 2019 rơi vào tháng 2).

VCSC nhận thấy sản lượng điện thương phẩm tại nhà máy điện Vũng Áng cao hơn so với kỳ vọng, trong khi đó, sản lượng điện tại nhà máy điện Nhơn Trạch 1 thấp hơn kỳ vọng của VCSC.

VCSC cho rằng có khả năng điều chỉnh tăng dự báo từ kế hoạch sản lượng điện thương phẩm cao hơn dự kiến cho nhà máy điện Vũng Áng (theo Trung tâm Điều Độ Hệ Thống Điện Quốc gia – NLDC) sẽ bù đắp cho khả năng điều chỉnh giảm dự báo từ khả năng giá trên thị trường cạnh tranh (CGM) giảm và sản lượng điện thương phẩm tại nhà máy điện Nhơn Trạch 1 thấp hơn dự kiến.

Diễn biến này cho thấy không có thay đổi đáng kể nào cho dự báo lợi nhuận năm 2020 cho POW, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

VCSC hiện có khuyến nghị mua cho POW với giá mục tiêu 16.300 đồng/cp (tổng mức sinh lời dự phóng 68,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,0%).

Chốt lãi PHR tại 44.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): PHR là một trong những cổ phiếu midcap đang trong xu hướng phục hồi tích cực sau khi giảm ngắn hạn về giá 33.000 đồng/cp. Thanh khoản tăng tích cực trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng đà hồi phục của cổ phiếu. 

Các chỉ báo động lượng cho thấy tín hiệu tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 33.000 đồng/cp. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 41.500 và 56.000 đồng/cp.

Nếu thanh khoản tiếp tục tăng tích cực nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu tại ngưỡng 40.000 đồng/cp và chốt lãi tại ngưỡng 44.000 đồng/cp. 

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)