Đồ vật tuyệt đối "cấm kị" cho vào máy giặt kẻo đốt tiền sửa chữa

Google News

Máy giặt là một trong những đồ dùng rất hữu ích vì khả năng làm sạch rất nhanh và tiện lợi. Thế nhưng, không phải đồ vật nào cũng có thể cho vào máy giặt, nhất là những món đồ sau đây.

Áo ngực
Giặt áo ngực trong máy giặt có thể làm cho nó nhanh chóng bị nhão và nhiễm khuẩn.
Do vat tuyet doi
Ảnh minh họa. 
Thêm vào đó, nếu áo ngực của bạn không bị nhàu hư trong máy giặt, móc áo có thể bị kẹt trong xy lanh của máy hoặc có thể móc vào quần áo khác khi giặt, dẫn đến hư và rách. Bạn nên cởi áo lót bằng tay, bỏ vào túi giặt đồ lót trước khi quăng chúng vào máy giặt, hoặc nên giặt chúng bằng tay.
Mũ lưỡi trai
Làm ướt mũ và ngâm với xà phòng trong 5 phút, sau đó bỏ chiếc mũ vào túi giặt và chọn chế độ giặt nhanh với nước lạnh. Nắn chỉnh lại chiếc mũ về hình dạng chuẩn của nó sau khi giặt xong và đem phơi ở nơi khô ráo.
Đồ bơi
Giặt tay đồ bơi của bạn trong nước ấm để giữ cho chúng không bị móp méo hình dạng trong những lần đi bơi tiếp theo. “Đặt đồ bơi trong máy có thể làm cho chúng mất độ đàn hồi nhanh hơn nhiều vì vật liệu thường không chịu được nhiệt”, Stapf đã nói như vậy. Sau khi giặ tay đồ bơi của bạn, hãy treo chúng để khô thay vì đặt chúng trong máy sấy.
Các loại thảm
Thảm cao su hay vải cũng cần được vệ sinh thường xuyên nếu không sẽ bám bụi và tích tụ nhiều vi khuẩn. Bạn chỉ cần đặt thảm cùng một số khăn lông vào máy giặt rồi chọn chế độ giặt nhẹ và không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào. Bạn cũng đừng quên rằng những vật dụng này chỉ nên giặt bằng nước lạnh nhé.
Giày vải và sneaker
Trừ những trường hợp bị nhà sản xuất khuyến cáo, tất cả giày vải đều có thể giặt được trong máy giặt. Luôn tháo dây giày, gỡ miếng lót trước khi bỏ giày vào túi giặt lưới, giặt bằng chất tẩy và nước ấm.
Do vat tuyet doi
Ảnh minh họa. 
Nếu có vết bẩn, hãy xử lý trước bằng cách ngâm giày trong chất tẩy khoảng 15 phút trước khi giặt. Nếu giày có mùi hôi, hãy thêm một cốc baking soda hoặc chất khử trùng vào nước giặt.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)