Chủ thẻ Visa Credit Vietcombank không mua hàng vẫn bị trừ tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Khách hàng đang vô cùng hoang mang khi không dùng thẻ Visa Credit Vietcombank mua hàng, không cung cấp mã OTP nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản?

Tối ngày 21/6, mạng xã hội Facebook xôn xao thông tin về trường hợp khách hàng có tên Đ.H.O. bị "hack" tiền trong thẻ Visa Credit mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) dù không nhập mã OTP thanh toán đơn hàng?
Chu the Visa Credit Vietcombank khong mua hang van bi tru tien?
 Thông tin về sự việc được khách hàng chia sẻ lên mạng xã hội.
Chia sẻ với PV, chị O. cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 16/6/2020, thời điểm này cũng là ngày đầu tiên chị sử dụng dịch vụ thanh toán online thông qua thẻ Visa Credit Vietcombank. Trước đây, chị O. không đăng ký thanh toán online, chỉ quẹt thẻ mỗi khi đi mua hàng trực tiếp.
“Một tuần trước tôi đăng ký thêm dịch vụ thanh toán thẻ trên internet, từ hôm đó mình chỉ quẹt một lần tại một shop thời trang nhưng bạn thu ngân nói thẻ không quẹt được. Hôm đó mình đã thấy lạ, nhưng chỉ nghĩ chắc mạng có vấn đề. Nửa đêm nhận được tin nhắn mã OTP từ Vietcombank cho đơn hàng hơn 100 USD trên Alibaba”, chị O. kể lại.
Chị O. khẳng định, không mua đơn hàng gì trên sàn thương mại điện tử Alibaba. Do vậy, khi nhận được tin nhắn yêu cầu nhập OTP trên điện thoại chị không thực hiện và cũng không gửi mã OTP cho ai. Đồng thời, chị O. nhanh chóng vào app khóa thẻ lại.
"Vietcombank cũng không gửi tin nhắn thông báo giao dịch thanh toán hóa đơn trên thành công. Ngày 18/6, Vietcombank gửi sao kê, mình mới phát hiện ra mất tiền và đơn hàng thanh toán tại London", chị O. cho hay.
"Tổng đài Vietcombank hướng dẫn mình ra trung tâm phát hành thẻ, điền vào mẫu đơn khiếu nại và báo sẽ mất thời gian tra soát khoảng 60 ngày để kiểm tra lại thông tin. Việc mất tiền trước hay sau khi mình khóa app Vietcombank trên điện thoại mình cũng đang yêu cầu ngân hàng tra soát", chị O. thông tin.
Liên quan đến thông tin trên, sáng ngày 22/6 PV đã liên hệ với đại diện truyền thông ngân hàng Vietcombank phản ánh và xác minh sự việc. Thế nhưng, vị đại diện này cho biết, thông tin khách hàng chia sẻ không đầy đủ, rõ ràng.
Vị đại diện còn bày tỏ sự lo ngại về thông tin chia sẻ trên mạng xã hội chỉ nhằm mục đích “câu view”?
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)