Chọn nuôi loài “quý tộc”, tiền kiếm về đếm mỏi tay

Google News

Nhờ giá trị kinh tế cao, những loài “quý tộc” này chính là “mỏ vàng” giúp nhiều người Việt đổi đời giàu sang.

Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay
 
Những loài thú quý tộc, có nguồn gốc ngoại quốc như khổng tước, chó pom Đức, cá tầm Nga, cá hồi Na Uy… là những loài có giá trị kinh tế cao trên thị trường Việt. Chim công còn gọi là khổng tước, được xem là loài chim quý hiếm có ý nghĩa về mặt phong thủy, cầu may mắn, tài lộc. Chính vì vậy, loại “chim vua” này được rất nhiều đại gia Việt săn đón bất chấp mức giá trên trời.
Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay-Hinh-2
 
Đặc biệt, các đại gia Việt còn không ngại chi mạnh tay để rước về những con chim công đột biến có giá lên đến 20 triệu đồng. Chim công đột biến có những đặc điểm nổi trội thu hút giới yêu chim kiểng như chúng sở hữu chân cao, thân dài, ức nở và mào dài.
Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay-Hinh-3
 
Tuy nhiên, do đặc thù khí hậu Việt Nam nên tỷ lệ nhân giống ra công đột biến cực thấp, cứ 100 – 200 trứng thì mới được 1 con đột biến ở dạng chim công trắng hoặc chim công ngũ sắc.
Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay-Hinh-4
 
Trên thân công ngũ sắc có các mảng màu trắng, xanh, lục, lam hạt dẻ, đan xen, trải dài từ đầu đến đuôi rất đẹp mắt.
Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay-Hinh-5
 
Ngoài công đột biến, chó pom có nguồn gốc từ châu Âu cũng là loài thú cưng quý tộc “bạc tỷ” được giới siêu giàu ưa chuộng. Giống chó này có lông xù, ngoại hình nhỏ nhắn, các màu chủ yếu gồm trắng, đen, nâu vàng và đen vàng.
Chó pom được xem là loài chó mini với chiều cao chỉ từ 15 đến 25 cm, nặng khoảng 3,5 kg là đạt tiêu chuẩn.
Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay-Hinh-6
 
Chó pom cái đủ 12 tháng tuổi mới có khả năng sinh sản. Một cặp pom sinh sản tối đa 2 lần/năm, số lượng mỗi lần từ 1- 3 con, ít hơn rất nhiều so với những loại chó thông thường.

Không những vậy, tử cung của chó pom cái khá hẹp nên đa số phải sinh mổ, con sơ sinh cần nuôi trong lồng kính, sưởi đèn vài ngày đầu và mớm sữa... 
Việc chăm sóc chó pom rất kỳ công bởi loài chó này phải ở phòng lạnh từ 20 đến 23 độ, uống nước sạch và ăn hạt nhập từ Pháp.
Giá chó pom dao động mạnh từ 30 - 150 triệu đồng/con, tùy kích cỡ, màu sắc. Việc nuôi chó pom đã giúp anh Khang (chủ trang trại chó pom ở Hà Nội) thu về lãi 1,5 tỷ đồng/năm.
Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay-Hinh-7
 
Những năm gần đây, thị trường trong nước đang rất quan tâm đến cá tầm, cá hồi - 2 loài cá “quý tộc” có giá trị cao, xuất xứ từ trời Âu nhưng được nuôi tại những bể nước lạnh ở Sapa. 
Chon nuoi loai “quy toc”, tien kiem ve dem moi tay-Hinh-8
 
Bắt tay vào nuôi cá từ năm 2017, đến nay cá tầm Siberia (Liên bang Nga) của Công ty Cổ phần Cá hồi - cá tầm Sapa đã có trọng lượng trung bình từ 4,5 - 5kg/con.
Không chỉ có cá tầm Siberia mà cá hồi vân có nguồn gốc Na Uy của công ty hiện cũng được khách hàng ưa chuộng vì chất lượng tốt. Giá bán loại cá này khoảng 160 nghìn đồng/kg.
 
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)