Cho gà mía uống thuốc bắc bán trứng lãi lớn

Google News

Đinh lăng, cỏ máu, nhân trần, nghệ, gừng, tỏi… được anh Trịnh Ngọc Tú ở Hà Nam đun săn đặc trong vòng 6 tiếng. Sau đó, anh dùng nước này pha loãng với tỉ lệ 1% để cho gà uống.

Đó là cách nuôi gà mía bằng thảo dược của anh Trịnh Ngọc Tú ở Liêm Phong, Thanh Liêm, Hà Nam. Đầu tư 4 tỷ đồng vào trang trại gà mía, đến nay, anh đã đến điểm hòa vốn nhờ cách làm hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao.

Cho ga mia uong thuoc bac ban trung lai lon

Các loại thảo dược được anh Ngọc Tú đun cho đến khi đặc lại, liên tục trong 6 giờ. Sau đó, anh cho gà mía uống loại thuốc bắc này bằng cách pha loãng với tỉ lệ 1%. Bên cạnh đó, trong khẩu phần thức ăn của gà, anh trộn thêm 3% thảo dược với ngô, đậu tương, bột thịt, bột cám gạo.

Nhờ thức ăn từ thảo dược, thịt gà thơm ngon và trứng cũng có chất lượng cao dù tỉ lệ đẻ trứng của gà mía thấp hơn gà thường, theo thông tin trên VTC16.

Trứng của gà mía có tỷ lệ lòng đỏ cao, lượng cholesterol thấp hơn trứng bình thường 3 lần. Do đó, trứng gà từ trang trại của anh Ngọc Tú rất đắt hàng, cung không đủ cầu.

Hiện tại, trang trại của anh có hơn 10.000 gà sinh sản. Mỗi ngày anh bán khoảng 2.000 quả trứng với giá từ 4.500 đồng đến 5.000 đồng/quả, cao hơn so với trứng gà bình thường. Riêng tiền trứng, mỗi ngày trang trại thu khoảng 10 triệu đồng.

Cho ga mia uong thuoc bac ban trung lai lon-Hinh-2

Anh Trịnh Ngọc Tú.

Ngoài ra, trang trại của anh Ngọc Tú còn có nguồn thu khác từ gà thương phẩm. Với những con gà có tỷ lệ đẻ thấp, anh nuôi thành gà thương phẩm và bán với giá 180.000 đồng/kg.

Với số vốn đầu tư ban đầu 4 tỷ đồng, anh Ngọc Tú đã thu hồi vốn và bắt đầu có lãi.

Một trường hợp khác đó là trang trại nuôi gà Mía của anh Nguyễn Việt Dũng ở xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Có thâm niên 10 năm nuôi gà nhưng những năm trước anh Dũng chỉ nuôi theo cách nhốt chuồng. 2 năm nay anh áp dụng phương thức nuôi thả vườn.

Theo đó, 2 tháng đầu khi gà còn non được nuôi nhốt, sau đó được thả vườn hoàn toàn. Nhờ vậy gà khỏe hơn, mào đỏ tươi, lông óng mượt và đặc biệt là thịt thơm ngon.

Điều đặc biệt, anh Dũng đã huấn luyện cho đàn gà nghe tiếng kẻng là "đến giờ ăn". Đàn gà 20.000 con trong trang trại 4 hecta khi nghe tiếng kẻng sẽ lũ lượt chạy tới máng ăn.

Anh Dũng cho hay, giống gà mía khỏe và thích nghi tốt với môi trường. Thịt gà mía thơm ngon, giá dao động từ 70.000 đồng đến 110.000 đồng/kg.

Mỗi năm anh Dũng nuôi 2 lứa gà, mỗi lứa tầm 4 đến 5 tháng. Anh Dũng để trống chuồng khoảng 3 tuần để vệ sinh, khử độc chuồng.

Trừ các loại chi phí, trung bình mỗi năm, gia đình thu lãi khoảng 500 triệu đồng.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

>> xem thêm

Bình luận(0)