Chiêm ngưỡng top 10 dinh thự xa hoa, đắt đỏ nhất thế giới

Google News

Có giá hàng tỷ USD cùng thiết kế độc đáo, nội thất xa xỉ, những dinh thự này được trang The Richest bình chọn là xa hoa bậc nhất thế giới.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi

1. Antilia: Antilia tọa lạc tại phía nam thành phố Mumbai, Ấn Độ có giá 1 tỷ USD. Căn nhà thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani. Antilia có 27 tầng, một khu vườn nổi, 3 bãi đỗ trực thăng. Sáu tầng của tòa nhà được dành riêng cho đỗ xe. Ngoài ra, tại đây còn có phòng khiêu vũ và tầng chăm sóc sức khỏe.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-2

2. Villa Leopolda: Villa Leopolda là căn biệt thự lộng lẫy nằm tại thị trấn Villefranche-sur-Mer, Pháp. Căn nhà có giá khoảng 506 triệu USD, là dinh thự đắt nhất tại châu Âu. Villa Leopolda được vua Leopold II của Bỉ xây dựng vào năm 1902. Dinh thự có 11 phòng ngủ và 14 phòng tắm này từng được đồn là thuộc sở hữu của tỷ phú Bill Gates.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-3

3. Căn gác mái One Hyde Park: One Hyde Park là căn gác mái nằm ở tầng trên cùng của tòa nhà xa xỉ One Hyde Park tại London, Anh, có hướng nhìn tuyệt đẹp ra công viên Hyde Park và Harrods. Căn gác mái hai tầng này có cửa sổ chống đạn, máy lọc không khí đề phòng rò rỉ khí gas và vệ sĩ riêng. Đầu năm 2014, nó đã được bán với giá 225 triệu USD.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-4

4. Four Fairfield Pond:Dinh thự Fairfield Pond được đặt tên theo hồ nước bao quanh, là nhà của tỷ phú Ira Rennert, nằm trên khu đất rộng hơn 255.000 m2, gồm có 29 phòng ngủ và 39 phòng tắm, tại đây còn có sân bóng rổ, khu chơi bowling và sân tennis. Trên nóc tòa nhà có một trong những bể nước nóng đắt nhất thế giới với giá 150.000 USD. Căn nhà được ước tính trị giá 220 triệu USD.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-5

5. Lâu đài Hearst: Lâu đài Hearst được thiết kế cho tài phiệt truyền thông William Randolph Hearst. Tuy nhiên, khi Hearst chết vào năm 1951, chính quyền bang California quyết định đưa căn nhà này vào hệ thống công viên của bang, điều này cho phép du khách được tới Hearst tham quan. Lâu đài này có 56 phòng ngủ, 61 phòng tắm và khu vườn rộng hơn 500.000 m2. Ngoài ra, tại đây còn có bể bơi trong nhà, ngoài trời, sân tennis, rạp chiếu phim, câu lạc bộ và sở thú riêng lớn nhất thế giới.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-6

6. Franchuk Villa: Dinh thự Franchuk Villa trước đây từng là trường dự bị nữ sinh, nhưng tạm thời là nhà của nữ doanh nhân Ukraine Elena Franchuk. Căn nhà 5 tầng trị giá 161 triệu USD này có 10 phòng ngủ, phòng chiếu phim riêng, phòng xông hơi, thể hình và bể bơi dưới lòng đất. Franchuk Villa còn có những tác phẩm nghệ thuật cổ, quý hiếm và nội thất bằng gỗ tuyệt đẹp, chiếm một nửa giá trị của Franchuk Villa.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-7

7. The Pinnacle: The Pinnacle là lâu đài tuyết tại Montana có giá 155 triệu USD. Căn nhà xinh đẹp này được xây dựng tại khu dành cho người giàu. Chủ nhân của căn nhà là Edra và Time Blixseth, gia đình này cũng sở hữu Yellowstone Club, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết chỉ dành riêng cho tỷ phú. Dinh thự The Pinnacle có 10 phòng ngủ, tất cả đều có lò sưởi dưới sàn. Thậm chí, lối đi vào dinh thự cũng được sưởi ấm, vì vậy, bạn không bao giờ phải lo lắng xe của mình bị đóng băng. Ngoài ra, tất cả các phòng đều có lò sưởi đốt củi riêng.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-8

8. The Manor: The Manor, còn được biết đến với cái tên Spelling Manor, là dinh thự xa hoa tọa lạc tại Los Angeles, California, Mỹ. Dinh thự này được xây dựng cho nhà sản xuất truyền hình Aaron Spelling và gia đình. Chủ nhân của căn nhà là Petra Ecclestone, con gái Bernie Ecclestone. Khi Ecclestone mua căn nhà này, nó đang được rao bán với giá 150 triệu USD. Dù sau đó cô mua được nó với giá 85 triệu USD, đây vẫn là căn nhà đắt nhất tại Mỹ khi được rao bán. Dinh thự có 123 phòng gồm phòng chiếu phim, phòng thể hình, khu chơi bowling, sân tennis, bể bơi và một phòng dành riêng cho việc gói quà.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-9

9. Updown Court: Dinh thự Updown Court rộng hơn 234.000m2, tọa lạc tại Surrey, Anh. Căn nhà được xây dựng từ năm 1924 và trải qua đợt cải tạo lớn sau khi bị hỏa hoạn. Updown Court có 103 phòng, gồm 24 phòng ngủ. Dẫn vào dinh thự là lối đi lát đá cẩm thạch. Tại đây còn có một sân tennis, 5 bể bơi, khu chơi bowling 2 làn, sân bóng, hầm chứa rượu, garage với sức chứa 8 chiếc limousine. Năm 2005, Updown Court là căn nhà đắt nhất thế giới với giá 138 triệu USD.

Chiem nguong top 10 dinh thu xa hoa, dat do nhat the gioi-Hinh-10

10. Lâu đài Bran: Lâu đài Bran lộng lẫy này nằm gần biên giới Wallachia và Transylvania, còn có biệt danh là “Lâu đài của Dracula”, bởi đây từng là nơi ở của Vlad III (Vlad the Impaler), hoàng tử Wallachia. Lâu đài được dùng làm bảo tàng, mở cửa đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng trước khi trở thành điểm du lịch nổi tiếng, lâu đài này là nơi ở của hoàng gia Romania. Lâu đài Bran có 17 phòng ngủ và được chủ nhân Archduke Dominic, rao bán cho chính phủ Romania với giá 80 triệu USD. 
Theo Hoài Thu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)