Chỉ khoe ảnh chó, Elon Musk cũng khiến một đồng tiền ảo tăng gần 1000%

Google News

Trong hình ảnh, con chó con đang ngủ một cách hạnh phúc mà không nhận ra những gợn sóng mà bức ảnh của nó đã tạo ra trong thế giới tiền điện tử.

Elon Musk đã tiếp tục khiến một đồng tiền tăng mức giá đến không ngờ. Nhờ một tweet của người sáng lập Tesla và SpaceX, giá của các loại tiền điện tử bao gồm Dogecoin và một số đồng tiền điện tử ít người biết đến đã tăng mạnh trong 24 giờ qua. Vậy, làm sao Elon Musk thực hiện được điều này? Tất cả những gì ông ấy làm chỉ là chia sẻ một bức ảnh về chú chó cưng mới của mình, một chú chó con Shiba Inu.

Chi khoe anh cho, Elon Musk cung khien mot dong tien ao tang gan 1000%

Bức ảnh Elon Musk đăng lên mạng xã hội Twitter (Nguồn: NDTV)

Cùng với bức ảnh, tỷ phú viết chú thích "Floki đã đến". Ngay sau đó, tweet của Musk đã lan truyền mạnh mẽ. Và chẳng bao lâu sau, đã có những tác động hữu hình, một số loại tiền điện tử có tên tương tự như tên của con chó ghi nhận sự tăng vọt về giá.

Đồng tiền ghi nhận mức tăng giá đột biến trong số các loại tiền tệ theo chủ đề Floki là Shiba Floki, đã chứng kiến mức tăng kỷ lục 958,09% trong vòng 24 giờ sau khi dòng tweet được đăng tải, Coin Market Cap tiết lộ. Hiện tại, đồng tiền này đang chứng kiến mức tăng 648,39%.

Các loại tiền điện tử khác như Floki Inu đã tăng 59,08% trong 24 giờ qua, trong khi Floki Shiba đã tăng 23,46% trong cùng khoảng thời gian. Theo The Independent, “Mức tăng giá 150% được ghi nhận trên các loại tiền điện tử thay thế khác có tên tương tự, bao gồm Floki Shiba và Super Floki.”

Không có gì ngạc nhiên khi hình ảnh của chú chó Shiba Inu cũng có tác động đến giá Dogecoin. Tiền điện tử Dogecoin, được tạo ra vào năm 2013 bởi Billy Markus và Jackson Palmer, được đưa ra như một trò đùa và có hình chú chó với biểu tượng “D”.

Nó nhanh chóng trở thành một loại tiền điện tử phổ biến nhờ những dòng tweet của Elon Musk. Sau dòng tweet mới này, Dogecoin đã tăng 0,36%. Tương tự, một loại tiền điện tử khác được lấy cảm hứng từ Dogecoin, Baby Doge Coin đã ghi nhận mức tăng 45,3% trong 24 giờ qua.

Đây không phải là lần đầu tiên các dòng tweet của Musk giúp đẩy giá các loại tiền tệ lấy cảm hứng từ Shiba Inu hoặc có liên quan đến Floki. Vào tháng 8, khi vị doanh nhân thông báo rằng ông sẽ đặt tên cho con vật cưng của mình là "Floki", ngay sau đó mức giá của Shiba Inu tăng tới 16%.

Phản ứng trước dòng tweet mới của Elon Musk, tài khoản Twitter chính thức của Dogecoin đã viết: “Thưa ông Musk, tôi chỉ muốn thông báo cho ông biết rằng chú chó của ông có hình dạng hơi giống một hạt đậu nhỏ. Cảm ơn ông.”

Ý kiến của Musk trên mạng xã hội cũng như các dòng tweet của ông đã thay đổi quá trình phát triển của tiền điện tử trong quá khứ. Giờ đây, tất cả đều đang đổ dồn vào các loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ Floki để xem liệu chúng có trở nên phổ biến như Dogecoin và chứng tỏ nó chỉ là một kỳ tích chớp nhoáng hay không.

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)