CEO United Airlines xin lỗi về vụ kéo lê hành khách gốc Việt

Google News

CEO hãng United Airlines Oscar Munoz đã lên tiếng xin lỗi trước Ủy ban Giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng, Hạ viện Mỹ về vụ kéo lê hành khách gốc Việt.

CEO United Airlines xin loi ve vu keo le hanh khach goc Viet
 CEO hãng United Airlines. Ảnh: Reuters
Lãnh đạo hãng United Airlines đã có buổi điều trần trước Ủy ban Giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng Hạ viện Mỹ vào ngày 2.5.
Ông Oscar Munoz, CEO của hãng đã một lần nữa xin lỗi về sự cố trên vào ngày 9.4, một hành khách gốc Việt của hãng United đã bị kéo lê khỏi một chuyến bay ở Chicago. CEO của United Airlines chia sẻ: “Chúng tôi đã có một thất bại hoàn toàn vào ba tuần trước. Điều đó không thể hiện chúng tôi là ai. Chúng tôi sẽ làm tốt hơn thế”.
Theo CEO của hãng United Airlines, sau quá trình điều tra, hãng đã tìm thấy nhiều sai lầm cơ bản trong vụ kéo lê hành khách David Đào. Thứ nhất, không nên để cảnh sát đưa một hành khách không có bất cứ dấu hiệu đe dọa nguy hiểm nào đưa ra khỏi máy bay. Thứ hai, không nên tạo ra tình trạng thiếu ghế trên chuyến bay vào phút chót. CEO của hãng cũng cho rằng United Airlines đã không đề nghị mức phí đủ để hành khách tự nguyện bỏ ghế. “Nhân viên của chúng tôi không có quyền phán xét điều gì là đúng hay phán đoán theo cảm nhận thông thường. Đây là bước ngoặt với 87.000 nhân viên của hãng United”, CEO Munoz nói.
Trong phiên điều trần trước Ủy ban Giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng, Hạ viện Mỹ, ngoài CEO Munoz còn có Chủ tịch hãng United Airlines Scott Kirby cũng như lãnh đạo của các hãng American Airlines, Southwest, Alaska.
Theo Hà Anh/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)