Cây hoa đầy đường nhưng đại gia phải chi gần 3 tỷ để sở hữu

Google News

Cây hoa giấy khủng có cái tên mỹ miều Vạn hoa lầu được một vị đại gia ở Phú Thọ mua với giá gần 3 tỷ khiến nhiều người choáng về độ chịu chơi của ông.

 

Đại gia chi tiền "khủng" mua cây hoa giấy là ông Phan Văn Toàn (TP. Việt Trì, Phú Thọ). Đây là "cụ" hoa giấy có tên "Vạn hoa lầu", được nhiều dân chơi cây đánh giá là cây hoa giấy số 1.

Cay hoa day duong nhung dai gia phai chi gan 3 ty de so huu 

Cận cảnh cây hoa giấy có giá gần 3 tỷ đồng ở Phú Thọ. Ảnh: Dân Việt

Dù đã bỏ tiền tỷ, vị đại gia này cũng đã phải thuyết phục một thời gian dài mới được chủ nhân cũ của cây hoa giấy ở Đà Lạt nhượng lại với giá 2,8 tỷ đồng.

Cay hoa day duong nhung dai gia phai chi gan 3 ty de so huu-Hinh-2 

Tán cây hoa giấy rộng 6m.

Cây hoa giấy 2,8 tỷ này có chiều cao khoảng 7m, hoành gốc khoảng 170cm, tán rộng 6m. Sau nhiều năm tạo tác các cành đan xen vào nhau tạo thành một khối nhìn như một cái lầu và cho ra màu hoa tím rất đẹp.

Cay hoa day duong nhung dai gia phai chi gan 3 ty de so huu-Hinh-3 

Thân cây hoa giấy mốc xù xì chứng tỏ cây rất nhiều năm tuổi.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, chủ nhân cây hoa giấy cổ cho biết: "Tôi đi nhiều nơi tìm mua các cây đem về vườn di sản nhưng chưa từng thấy một cây hoa giấy nào lại có kích thước lớn như vậy. Cây phải có tuổi đời hàng trăm năm tuổi".

Loại cây này dễ trồng, đặc biệt hoa giấy là loài cây rất khỏe, có thể sống và phát triển trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Không chỉ “dễ tính”, hoa giấy còn sở hữu những màu sắc rất đẹp, hơn 20 sắc màu khác nhau, nhưng được ưa chuộng nhất là màu xác pháo, màu trắng và màu vàng.

Cay hoa day duong nhung dai gia phai chi gan 3 ty de so huu-Hinh-4 

Theo anh Toàn, “cụ” hoa giấy đã về vườn là anh không bán dù có trả cao hơn nhiều giá lúc mua.

Theo VietNamNet, giá hoa giấy ngũ sắc khá đa dạng. Cây có tuổi đời 10-20 năm dao động 30-50 triệu đồng, 50-70 triệu đồng đối với cây có tuổi 30-40 năm, 70-150 triệu đồng cho cây 50-70 tuổi và dòng cực phẩm trên 150 triệu đồng thường hơn 70 tuổi.

Cay hoa day duong nhung dai gia phai chi gan 3 ty de so huu-Hinh-5 

Thân xoắn, uốn lượn rất chắc chắn chứ không bị rỗng ruột. Ảnh: Dân Việt

Cây hoa giấy thường được trồng trước cửa nhà, cửa lán uống nước, đầu tiên để ngắm cho đẹp, sau đó là lấy bóng mát. Qua năm tháng thân dần thành cổ thụ. Hoa giấy có sức sống rất khỏe nên chỉ cần đánh bầu bứng lên thậm chí nhổ rễ không về gần như sống 100%.

Cay hoa day duong nhung dai gia phai chi gan 3 ty de so huu-Hinh-6 

Hoa giấy màu hoa tím nhạt rất nhẹ nhàng.

Ở Việt Nam cây hoa giấy đươc bán nhiều ở lề đường với giá thành khá rẻ chỉ dao động 100.000 - 300.000 đồng một cây giống.

Hoa giấy được xem là cây hoa dương tính, loại cây đại phát lộc, do đó hiện nay rất được người chơi ưa chuộng. Người nhiều tiền, có vị thế thì chơi cây to, người ít tiền thì chơi cây nhỏ.

 

Theo Trúc Chi/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)