Cáo Bắc cực trắng muốt, giá hàng chục triệu "hút" người mua

Google News

 Anh Phan Minh, chủ trại kinh doanh thú cưng ở Bình Dương cho biết, trong thời gian qua trại của anh đã cung cấp hàng trăm con cáo hồ ly cho các dân chơi tại các tỉnh, thành, trong đó chủ yếu là khách hàng trẻ tuổi ở TP HCM.

Hiện tại, trang trại của anh Minh đang nuôi trên 10 cặp cáo hồ ly bố mẹ nhằm mục đích nhân giống bán cho khách hàng là giới trẻ tại các tỉnh, thành trong cả nước. 
Theo anh Minh, loài cáo hồ ly này có xuất xứ từ Hà Lan được đơn vị của anh nhập về nhân nuôi mấy năm gần đây. "Loài cáo trắng đặc biệt này đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ đến ngắm và mua hàng nên tôi đã quyết định nuôi cáo bố, mẹ để sinh sản cung cấp loài thú cưng mới này cho người chơi", anh Minh chia sẻ.
 Cận cảnh một con cáo hồ ly đang được nuôi tại trang trại của anh Minh.
Anh Minh cho biết, loài cáo Bắc Cực do được nuôi thuần hóa và lai tạo qua nhiều thế hệ nên có thể sống được ở các môi trường. "Cáo có thể sống được cả ở môi trường băng giá như Bắc Cực cũng như nơi có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam nên người nuôi hoàn toàn yên tâm chăm sóc", anh Minh khẳng định.
 Cáo hồ ly rất dễ nuôi, thức ăn của chúng có thể là cơm, thức ăn công nghiệp giống như chó, mèo nuôi ở Việt Nam.
Anh Minh cho biết thêm, ở Bắc Cực, thực tế loài cáo này là thú ăn thịt và xác thối, nhưng khi lai tạo về Việt Nam, cáo lại được làm quen với các thức ăn công nghiệp dạng viên khô mà mọi người hay dùng cho chó, mèo ăn. “Loài cáo này rất thuần, ngoan hiền nên người chơi có thể yên tâm mua nuôi chơi như các loài thú cưng chó, mèo khác mà không lo sợ bị nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe” – anh Minh khẳng định.
 Cáo hồ ly đang được nhiều giới trẻ ở Việt Nam mua nuôi làm thú cưng.
Hiện, trang trại của anh Minh đang bán độc quyền loài cáo Bắc Cực này tại Việt Nam với giá khá cao. Với những con cáo mới đẻ nuôi được vài tuần tuổi đến vài tháng tuổi được khoảng 3 – 4kg có giá từ 15 đến 20 triệu đồng/con. Đối với những con cáo trưởng thành (khoảng 1 – 2 tuổi tương đương với trên dưới 15kg) được anh Minh bán với giá trên 25 triệu đồng/con.
Trung bình mỗi con cáo hồ ly giống được anh Minh bán cho khách hàng khoảng 15 triệu đồng. 
“Hiện tôi đang có hơn 10 cặp cáo bố mẹ, nên nhiều khách hàng muốn đặt mua chơi phải đặt từ vài tháng trở lên mới có hàng” – anh Minh thông tin thêm.
Theo Hải Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)