Căn bếp gỗ đậm chất xưa của cặp vợ chồng Đà Nẵng

Google News

Tự tay thi công trong khoảng một tháng với chi phí đầu tư chỉ 30 triệu đồng, Duy và Thư khoác cho căn bếp của gia đình diện mạo mới, mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng.

Can bep go dam chat xua cua cap vo chong Da Nang

Đều là người làm trong ngành mỹ thuật, Duy Nguyễn và Anh Thư vận dụng khả năng vốn có để tự tay lên bản vẽ, thiết kế và thực hiện 100% quá trình xây lên căn bếp mơ ước của 2 vợ chồng. Sống ở Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Duy là nhiếp ảnh gia chuyên về chụp chân dung và ảnh cưới, còn Anh Thư làm công việc thiết kế váy cưới. Gia đình nhỏ có một con gái 5 tuổi.

 

Can bep go dam chat xua cua cap vo chong Da Nang-Hinh-2

Căn bếp của gia đình ba thành viên sở hữu diện tích 50 m2 với màu nâu gỗ nổi bật. Anh Thư chia sẻ: "Vì vợ chồng mình đều yêu thích nét đẹp hoài niệm và xưa cũ, luôn nhớ về những chiếc tủ bếp mộc mạc thời còn sống với ba mẹ, nên khi có nhà riêng, điều mình muốn nhất vẫn là một căn bếp giống ngày bé". Đây chính là cảm hứng chủ đạo để cả 2 dựng lên gian bếp này.

Can bep go dam chat xua cua cap vo chong Da Nang-Hinh-3

Phần nổi bật của căn bếp cũng là điều mà Anh Thư tự hào nhất là tủ bếp thiết kế theo kiểu chạn bếp xưa. Thay vì bộ tủ theo phom hiện đại như bản vẽ nhà ban đầu, vợ chồng Duy - Thư thuê thợ mộc đóng riêng tủ bếp chữ L dài 5 m với chất liệu gỗ sồi Mỹ. Để tạo ra sự khác biệt, Thư nghĩ ra ý tưởng phá cách phần cánh tủ.

Can bep go dam chat xua cua cap vo chong Da Nang-Hinh-4

Những cánh cửa tủ được làm từ mây đan lưới mắt cáo tạo nên điểm nhấn cho toàn căn bếp. Thư chia sẻ, cô mua mây đan ở các cửa hàng đồ mây, sau đó đem qua cho thợ mộc lồng vào cánh cửa và sơn phủ cho đều màu.

Can bep go dam chat xua cua cap vo chong Da Nang-Hinh-5

Phần trần bếp là gỗ thông cũ được tận dụng lại để đóng trần. Căn bếp chỉ có phần tủ gỗ và lưới mây là làm mới. Phần gạch mosaic ốp tường bếp cũng do Duy tự dán. Mọi thứ được làm từ từ và thong thả với thời gian để hoàn thiện là khoảng một tháng.

Can bep go dam chat xua cua cap vo chong Da Nang-Hinh-6

Căn bếp không bị ám mùi do thông thoáng. Thậm chí gia đình Thư còn chưa lắp máy hút mùi vì không cảm thấy bất tiện. Sự thông thoáng căn bếp có được là nhờ đối diện với mảng giếng trời lớn (10 m2). Giếng trời được thiết kế ở trung tâm ngôi nhà để lấy sáng, xung quanh là 5 ô của sổ nhỏ thông gió. Nhờ đó, không khí sẽ luân chuyển ra ngoài, giúp bếp không bị ám mùi đồ ăn.

Can bep go dam chat xua cua cap vo chong Da Nang-Hinh-7

Chủ nhân căn bếp chia sẻ cô vốn không phải tuýp người nấu ăn ngon hoặc hay vào bếp, nhưng rất thích cái đẹp. Mỗi lần cần lấy đồ dùng trong tủ bếp, Thư phải đứng lên ghế mới lấy được, nhưng vì phải làm tủ cao mới đẹp nên cô vẫn rất hài lòng với thành quả sáng tạo của cả 2 vợ chồng. Ngôi nhà của Duy - Thư nằm gần biển Đà Nẵng (đi bộ chỉ tầm 5 phút) nên rất mát và yên tĩnh. Không chỉ căn bếp được thiết kế thô, hạn chế tô trát và sơn bả matit, các không gian trong nhà cũng chứa đầy các chất liệu mộc mạc, gần gũi, mang đến sự bình yên, hoài niệm.

 
Theo Uyên Hoàng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)