Cà phê Wake-up từng vướng rắc rối thu hồi ở nước ngoài thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ đang gây lùm xùm vì thông tin bị thu hồi ở Mỹ, sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up của Vinacafe từng "dính phốt" tương tự tại Mỹ và Canada năm 2014. 

Mới đây, thông tin cà phê hòa tan Wake-up của VinaCafe bị thu hồi khẩn cấp tại Mỹ do trên bao bì cà phê không ghi rõ có thành phần làm từ sữa có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng đang khiến dư luận vô cùng xôn xao. Phát ngôn mới nhất của đại diện VinaCafe cho rằng nguyên nhân là do vấn đề về nhãn mác chứ không phải vì chất lượng. Hiện tại, Vinacafé đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ để dán bổ sung. 
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cà phê hương chồn Wake up bị thu hồi trên thị trường quốc tế.
Trước đó, dẫn nguồn từ tờ Consumer Affair (Mỹ), báo Chất lượng Việt Nam – Vietq cho biết, tháng 11/2014, sản phẩm cà phê Wake-up từng gặp rắc rối khi bị thu hồi tại Mỹ và Canada. Nguyên nhân do các vấn đề liên quan tới sữa và đậu nành không khai báo.
Ca phe Wake-up tung vuong rac roi thu hoi o nuoc ngoai the nao?
 Cà phê Wake-up từng bị thu hồi tại Mỹ năm 2014. Ảnh minh họa: Doanhnhansaigon.
Cụ thể, Công ty thương mại Evershing International tại Mỹ thời điểm đó nêu rõ các sản phẩm Vinacafe mang nhãn hiệu cà phê hương chồn Wake-up chứa Soduim Caseinate, một chất dẫn xuất sữa và chiết xuất từ đậu nành. Đây là một chất dị ứng trong sữa và chiết xuất đậu nành gây dị ứng. Tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm không liệt kê thành phần này.
Theo báo cáo lúc đó, các sản phẩm cà phê Wake-up hỗn hợp 2 trong 1 được phân phối ở California, Washington, Oregon và Oklahoma dưới hai dạng: loại 20 gói (17g) được đóng gói trong túi nhựa và loại 20 gói (17g) đóng gói trong hộp giấy.
Giới chuyên môn tại Mỹ cảnh báo người tiêu dùng dị ứng với sữa và đậu nành không nên sử dụng những sản phẩm này của Vinacafe vì những nguy cơ từ dị ứng có thể trở nên nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng.
Tuy nhiên, thời điểm đó, không có thông báo nào về bệnh lý liên quan đến các sản phẩm cà phê Wake-up. Các bệnh viện cũng không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị dị ứng hay nhập viện vì sử dụng sản phẩm này.
Tương tự, cùng thời điểm đó, tại Canada, trong một đợt kiểm tra hàng hóa thường kỳ, Cơ quan Kiểm Tra Thực Phẩm nước này cũng phát hiện trên bao bì loại cà phê Wake-up này không hề liệt kê chất gây dị ứng từ sữa. Hơn nữa, công ty cung ứng sản phẩm còn tiết lộ loại mặt hàng mới này có chứa chiết xuất đậu nành.
Sau đó, Vinacafe đã khắc phục vấn đề trên bằng cách ghi lại nhãn tất cả các sản phẩm trong kho.
Cà phê Wake-up là sản phẩm hòa tan nổi tiếng của Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa. Đây cũng là trong những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. 
Sự thành công của các sản phẩm cà phê hòa tan đã giúp nhãn hiệu Vinacafe trở nên phổ biến.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)