Bữa trưa giá... hơn 4,5 triệu USD có những gì?

Google News

Một người ẩn danh đã bỏ ra số tiền 4.567.888 USD để được ngồi ăn bữa trưa đắt đỏ với tỉ phú Warren Buffett (Mỹ) sau khi thắng cuộc đấu giá tối 31/5.

Theo báo San Francisco Chronicle, mặc dù "bữa trưa quyền lực" chưa được phục vụ nhưng hóa đơn tính tiền đã được công bố: 4.567.888 USD, một con số cao kỷ lục kể từ khi trang web đấu giá trực tuyến ebay.com tổ chức đấu giá bữa ăn của tỉ phú Buffett.
Khoảng 300 người đã tụ tập ở nhà hát Grand Theater, quận Mission, TP San Francisco tối 31/5 (giờ địa phương) để xem cuộc đấu giá bữa trưa đắt đỏ ẩn danh.
Cách đó 5 ngày, mức đấu giá khởi điểm là 25.000 USD. Trong vòng 24 giờ, mức đấu giá tăng lên gấp 16 lần: 411.411,11 USD rồi nhanh chóng vượt mốc 3 triệu USD, 4 triệu USD và cuối cùng dừng lại ở con số 4.567.888 USD.
Bua trua gia... hon 4,5 trieu USD co nhung gi?
Tỉ phú Warren Buffett. Ảnh: AP 
Người chiến thắng cuộc đấu giá nói trên không được xác định danh tính. Phát ngôn viên tổ chức từ thiện Glide - chuyên cung cấp bữa ăn miễn phí và hỗ trợ những người nghèo khổ, vô gia cư ở San Francisco, bà Debbie Mesloh, chia sẻ kết quả này "thật đáng kinh ngạc". Bà Mesloh cho biết toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được sử dụng để mua đồ ăn trưa và các dịch vụ khác cho 2.400 người đến Glide mỗi ngày.
Tỉ phú Buffett tổ chức bữa ăn trưa ở nhà hàng Smith & Wollensky, New York – Mỹ hằng năm. Mỗi lần như vậy, ông thường gọi món bít-tết và một cốc Coke anh đào. Ngoài việc không tính phí bữa ăn, nhà hàng Smith & Wollensky cũng sẽ quyên góp 10.000 USD cho Glide. Người thắng cuộc đấu giá được phép đưa theo 7 người đến ăn trưa cùng tỉ phú Buffett và nghe ông nói chuyện.
Báo San Francisco Chronicle cho biết kể từ khi trang web ebay.com tổ chức đấu giá cách đây 17 năm, không có bữa ăn trưa nào với tỉ phú Buffett có giá dưới 1 triệu USD.
Bên cạnh việc sở hữu khối tài sản kếch sù và nắm trong tay nhiều công ty, tập đoàn lớn, tỉ phú Buffett còn nổi tiếng với việc cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.
Theo Phạm Nghĩa (Nld.com.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)