Bốn loại người nên tránh xa thẻ tín dụng

Google News

Thẻ tín dụng sẽ tiết kiệm khá nhiều về mặt kinh tế với những người biết cách quản lý chi tiêu và tận dụng các ưu đãi của nó. Ngược lại, nếu có đặc điểm dưới đây, bạn lại nên tránh xa nó.

1. Những người bất cẩn

Theo thống kê hiện nay có tới khoảng 70% thông tin cá nhân thẻ tín dụng bị đánh cắp do sự lơ là của khách hàng, không bảo vệ thẻ khi giao dịch.

Đặc biệt nhiều người có thói quen đưa thẻ cho nhân viên cửa hàng quẹt thẻ. Chính sự vô tình này đã khiến kẻ gian có cơ hội nắm bắt được thông tin thẻ.

Chỉ cần mặt trước và mặt sau thẻ tín dụng, kẻ xấu có thể chụp lại là họ có đủ điều kiện tiến hành mua hàng trực tuyến. Do đó hãy giữ bí mật thông tin trên thẻ cũng như luôn giữ thẻ an toàn trong tầm mắt.

Bon loai nguoi nen tranh xa the tin dung

Ảnh minh họa

2. Những người đãng trí

Hay đãng trí hoặc quá bận rộn dẫn đến việc không nhớ ngày, nhớ sai ngày thanh toán thẻ tín dụng. Khi đó, bạn phải trả khoản tiền lãi trên tổng chi tiêu trong tháng và chịu các khoản phí phạt trả chậm. Quan trọng hơn, lịch sử tín dụng của bạn sẽ không tốt do bị nhảy nhóm nợ xấu nếu đến hạn vẫn chưa thanh toán dư nợ tối thiểu trong kỳ.

Vì vậy, hãy khắc phục tình trạng này bằng cách ghi chú ngày thanh toán trên điện thoại, lịch làm việc hoặc chủ động thanh toán ngay khi có tiền.

3. Nghiện mua sắm

Thẻ tín dụng sẽ là hung thần với những ai nghiện mua sắm bởi đặc điểm "tiêu trước trả sau". Mở thẻ hạn mức 30 triệu đồng nhưng chỉ sau hai tháng chị Phương đã dùng hết số tiền này. Do mua sắm quá tay nên chị cũng chưa thanh toán được hết toàn bộ dư nợ trong kỳ đầu tiên. "Trước tôi cứ mua đến khi hết tiền, nay vì thấy hạn mức thoải mái nên không kiểm soát được. Nay chồng tôi quyết không cho dùng thẻ tín dụng nữa", chị Phương kể.

Theo các chuyên gia ngân hàng, thẻ tín dụng rất kinh tế vì có thể được ân hạn lãi suất tới 45 ngày. Tuy nhiên, điều này chỉ ý nghĩa với những người thực sự biết sử dụng. Vị này khuyên, khách hàng cần đảm bảo chi trả được toàn bộ dư nợ trong một kỳ sao kê thay vì chỉ trả mức thanh toán tối thiểu. Do đó, nếu số tiền tiêu bằng thẻ vượt quá ngân sách chi tiêu và khả năng chi trả, bạn sẽ rơi vào cảnh nợ lại ngân hàng với lãi suất rất cao, từ 20-25% một năm.

4. Những người có thói quen "vung tay quá trán"

Có thẻ tín dụng thường dẫn mọi người mắc phải sai lầm trong việc chi tiêu quá mức. Đó là một sai lầm khi chi tiêu thẻ tín dụng của bạn sát với giới hạn mà thẻ cho phép. Cũng giống như việc đóng một thẻ tín dụng, việc này sẽ ảnh hưởng tới điểm tín dụng của bạn.

(Theo GiadinhNet)

Theo GiadinhNet

>> xem thêm

Bình luận(0)