Bỏ phố về quê trồng thứ gia vị ai cũng biết mà đủ tiền tậu nhà

Google News

Theo chia sẻ của chủ trang trại, 1 xe chở đầy gia vị này có thể bán được hơn 354 triệu đồng.

Dù mới chỉ theo nghề trồng gừng vài năm nhưng ông Chu Khởi Long (tỉnh An Huy, Trung Quốc) đã thu về thành công vượt trội nhờ thứ gia vị “rẻ bèo” này. Hiện tại, giá gừng ở nước này chỉ khoảng 6 NDT/kg (21.000 đồng/kg).

Theo chia sẻ của ông Long, nếu bán toàn bộ số gừng thu hoạch được từ 50 mẫu ruộng trong trang trại, ông có thể hưởng thu nhập ròng lên đến hơn 800.000 NDT, tương đương 2,8 tỷ đồng. Số tiền này đủ để mua 1 căn nhà khang trang ở thị trấn.

Quay trở lại thời điểm vài năm trước, khi ấy, người đàn ông này theo nghề buôn bán, thu nhập mỗi năm chỉ khoảng 100.000 NDT (354 triệu đồng). Nhưng trừ đi tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt và nhiều chi phí khác, số tiền còn lại chẳng được bao nhiêu. Sau đó có 1 lần về nhà thăm người thân, ông phát hiện ra nghề trồng gừng đem lại thu nhập rất tốt, dù vất vả nhưng số tiền kiếm được không hề thua kém những nghề phải “bôn ba bên ngoài”. Chưa kể, quê của ông còn là vùng trồng gừng nổi tiếng ở địa phương.

Do đó, ông Long sau khi bàn bạc với người nhà đã quyết định bỏ phố về quê, thuê đất và bắt đầu theo nghề trồng gừng.

Ông chia sẻ, ở quê ông có 2 hình thức trồng gừng: một là trồng trong lều lớn, hai là trồng lộ thiên. Nếu so sánh thì trồng trong lều tốn nhiều chi phí hơn, nhưng thời điểm thu hoạch và bán ra thị trường sẽ sớm hơn, bán được giá tốt. Nếu trồng lộ thiên thì không tốn nhiều chi phí nhưng thời gian gừng sinh trưởng sẽ lâu hơn, hàng sẽ bị dồn bán ra thị trường cùng 1 lúc. Nếu giá bán trên thị trường biến động lớn, so với hình thức trồng trong lều thì thu nhập từ cách này sẽ thấp hơn 1 chút.

Theo nhận xét của ông Long, giá thị trường của gừng tươi 2 năm qua có thể coi lá khá ổn. Nếu quản lý tốt thời gian trồng và thu hoạch, về cơ bản thu nhập đều sẽ không thấp. Trang trại gừng của ông còn có 1 lợi thế là nằm rất gần chợ buôn bán gừng. Sau khi thu hoạch gừng tại ruộng, chỉ cần bọc gừng vào túi đơn giản rồi trực tiếp chuyển lên xe và đem bán ở chợ. Một xe thường có thể chứa 6-8 tấn, mỗi xe có thể thu về hơn 100.000 NDT (hơn 354 triệu đồng).

Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)