Bộ phận siêu đắt trong con cá, được ví ngang tổ yến

Google News

Bộ phận này được bán với giá siêu đắt đỏ, chỉ dành riêng cho giới nhà giàu.

Cá là một thực phẩm rất quen thuộc đối với các gia đình Việt. Tuy nhiên, trong con cá, có một bộ phận rất ngon, giàu dinh dưỡng nhưng nhiều người lại có thói quen không ăn nên vứt bỏ. Đó chính là bong bóng cá.

Bong bóng cá là 1 trong những cơ quan nội tạng của cá, có hình dạng như chiếc túi chứa đầy không khí bên trong. Khi nói đến cá, phần ngon nhất của nó không phải là thịt mà là bong bóng cá. Đây cũng là bộ phận đắt nhất trên con cá, được sánh ngang với tổ yến.

Bong bóng cá phơi khô

Bong bóng cá chứa nhiều protein chất lượng cao, cực kỳ ít calo nên có thể ăn mà không sợ tăng cân. Bộ phận này còn chứa nhiều canxi, collagen, vitamin... tốt cho cả trẻ nhỏ lẫn người già.

Bong bóng cá sau khi làm sạch sẽ được ngư dân phơi hoặc sấy khô để bảo quản và giữ chất dinh dưỡng. Tùy từng loại cá mà giá bán bong bóng sẽ khác nhau. Thông thường, bong bóng của các loại cá lạc, cá chẽm, cá đường... là được ưa chuộng nhất.

Giá bong bóng tùy thuộc vào loại cá

Bong bóng cá chẽm được bán với giá khoảng 1,5-2 triệu đồng/kg. Bong bóng cá đường có giá khoảng 4 triệu đồng/kg, bong bóng cá lạc dao động 7,6 triệu - 9 triệu đồng/kg. Đặc biệt, có loại bong bóng cá sủ vàng được bán giá kỉ lục, lên tới gần 1 tỷ đồng/kg. Cá sủ vàng vô cùng quý hiếm, vì thế cũng không lạ khi bong bóng của nó có giá trên trời như vậy. Thông thường, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật.

Bong bóng cá có thể chế biến thành rất nhiều món ăn: kho, nấu súp, xào...

Theo Nguyễn Bình / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)