Biết gì về ông chủ sân golf Việt Yên vừa được phê duyệt?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ đầu tư sân golf Việt Yên (Bắc Giang) là CTCP Đầu tư Golf Trường An do ông Trần Văn Dĩnh làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Việt Yên tại các xã Hương Mai và Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Theo đó, CTCP Đầu tư Golf Trường An là nhà đầu tư dự án. Mục tiêu của Dự án là xây dựng sân golf 36 hố và khu phụ trợ, khu biệt thự cho thuê. Diện tích khu đất là 140 ha. Vốn đầu tư của Dự án là 1.214 tỷ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm.
Biet gi ve ong chu san golf Viet Yen vua duoc phe duyet?
 Sân golf Việt Yên (Bắc Giang) vừa được phê duyệt chủ trương đầu tư. Ảnh minh họa

Video: Chuẩn bị phê duyệt dự án cảng hàng không Sa Pa. Nguồn: VTC1

Được biết, CTCP Đầu tư Golf Trường An được thành lập ngày 29/8/2018, có địa chỉ tại thôn Dĩnh Sơn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Doanh nghiệp có vốn điều lệ là 250 tỷ đồng và do ông Trần Văn Dĩnh làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.
Theo Nhadautu.vn, ông Trần Văn Dĩnh đang là Tổng giám đốc/Người đại diện theo pháp luật CTCP đầu tư và Phát triển Trường An. Doanh nghiệp này chính thức đi vào hoạt động ngày 25/10/2004, và có địa chỉ tại khu Phú Thọ, thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
Sau khi thành lập, CTCP đầu tư và Phát triển Trường An hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, cho thuê máy móc, kinh doanh bất động sản, đóng tàu biển…
Ngoài ra, ông Trần Văn Dĩnh còn là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Golf Trường An. Đây là chủ đầu tư dự án sân golf Kim Bảng tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Sân golf này có diện tích hơn 198 ha, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Trước đó, tại dự án sân golf Kim Bảng, Công ty Cổ phần golf Trường An từng bị Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt hành chính 50 triệu đồng vì xây dựng hàng loạt công trình không phép.
Cụ thể, chủ đầu tư đã cho xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án.
Tháng 2/2020, CTCP golf Trường An có hồ sơ đề xuất gửi UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện dự án sân golf Hồ Núi Cốc tại xã Phúc Xuân và xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên.
Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 956 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư 191 tỷ đồng, vốn huy động hợp pháp khác là 756 tỷ đồng.
Khu đất được đề xuất xây dựng có diện tích khoảng 130,6ha, trong đó, đất dành cho quy hoạch sân golf khoảng 123 ha; đất dành cho vùng bảo vệ cảnh quan và dự trữ phát triển khoảng 7,66 ha. Dự kiến dự án sẽ được đầu tư trong 36 tháng kể từ khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)