Bí quyết quản lý tiền của các tỷ phú thế giới

Google News

Các tỷ phú thế giới đều có quan điểm chi tiêu tiền kiếm được cũng như cách để khiến tiền sinh sôi khiến ai cũng phải ngả mũ thán phục.

Tiêu ít hơn số tiền kiếm được
Nhà đầu tư - tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu khối tài sản 86,5 tỷ USD. Tuy nhiên, ông vẫn sống trong căn nhà cũ ở Omaha, Nebraska. Căn nhà này được ông mua với giá 31.500 USD hồi năm 1958. Ngoài ra, ông cũng nổi tiếng tiết kiệm vì không bao giờ chi tiêu nhiều hơn 3,17 USD cho bữa sáng và vẫn sử dụng các voucher giảm giá.
Người sáng lập Amazon - tỷ phú và là người giàu nhất thế giới Jeff Bezos vẫn lái xe ô tô Honda Accord dù đã trở thành tỷ phú.
Ngôi sao truyền hình Jay Lenon không bao giờ dùng tiền kiếm được từ việc dẫn chương trình "The Tonight Show". Thay vào đó, ông kiếm tiền từ các buổi biểu diễn hài kịch hàng tuần để sinh sống.
Bi quyet quan ly tien cua cac ty phu the gioi
Có rất nhiều tiền nhưng tỷ phú Warren Buffett vẫn sống rất giản dị. 
Hay như Kevin O'Leary - ngôi sao của chương trình Shark Tank trên đài ABC tiết lộ: "Điều gì thực sự giúp tôi duy trì tăng trưởng trong đầu tư cá nhân? Bất cứ khi nào có dự định mua thứ gì đó, tôi sẽ tự hỏi: "Tôi có thực sự cần thứ đó không”. Bởi vì, nếu tôi không mua, tiền sẽ được đầu tư và sinh ra tiền trong khi tôi đang ngủ". Thậm chí, đại gia này còn không chịu chi 2,5 USD để mua môt tách cà phê, thay vào đó là tự pha ở nhà.
Trả hết nợ
Bạn có thể có các khoản nợ cần thiết như vay tiền học đại học hay vay mua ô tô đi làm, nhưng những người giàu khuyên phải tránh nợ bằng mọi cách có thể. Tỷ phú công nghệ Mark Cuban khuyên mọi người nên cẩn thận với thẻ tín dụng và trả hết tiền nợ thẻ tín dụng. Vì số tiền tiết kiệm được từ lãi suất cao khi không nợ thẻ tín dụng còn tốt hơn bất kỳ khoản lợi nhuận nào thu được từ các khoản đầu tư.
"Dù vay với mức lãi suất nào, có thể là khoản vay học đại học với lãi suất 7%, nếu bạn trả xong khoản vay tức đã kiếm được số tiền 7% đó. Đây là lợi nhuận, an toàn hơn rất nhiều so với việc chọn mua một cổ phiếu, mua bất động sản hoặc bất cứ thứ gì để có được", tỷ phú Mark Cuban nói.
Đồng quan điểm về vấn đề này, O'Leary nói: "Nếu muốn tìm sự tự do tài chính, bạn cần phải thoát khỏi các khoản nợ bao gồm cả các khoản thế chấp. Nợ là một tai họa".
Không chỉ tiết kiệm mà phải đầu tư
Thay vì chỉ tiết kiệm tiền, người giàu còn đầu tư để giàu có. O'Leary chia sẻ bản thân đã đầu tư cổ phiếu vào năm 1982 khi mới 20 tuổi. "Khi 18 tuổi, 19 tuổi hoặc 20, 21 tuổi, bạn bắt đầu dành 10% số tiền kiếm được để đầu tư, sẽ có 1 triệu USD khi 65 tuổi", O'Leary nói với phóng viên CNBC.
Theo Nghi Dung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)