Bí quyết làm việc tại nhà để nhân đôi thu nhập

Google News

Trong khi nhiều người khó khăn tìm việc, lo lắng giữ ghế tại văn phòng, tôi lại thảnh thơi ngồi nhà với nguồn thu nhập gấp đôi của mình.

Lúc đầu được ở nhà cũng vui, nhưng dần dà công việc không quá bận rộn, thời gian tự do khiến tôi suy nghĩ. Càng nhìn mức lương hạn chế không có hoa hồng như hiện nay, tôi càng bất an. Tìm một công việc mới, hay làm thêm job full-time, tôi đã tính qua nhưng đều không ổn.

Tôi đọc nhiều báo, xem YouTube, đọc blog, thậm chí tham gia workshop online của nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực kinh tế để tìm hướng đi. “Dù có kiếm tiền và tiết kiệm, giá trị của số tiền bạn đang có rồi sẽ chẳng còn được như trước”, câu nói này khiến tôi bị ám ảnh nhiều ngày. Ngẫm lại, không thế mà người người tìm cách đầu tư chứng khoán, đầu cơ vàng, chưa kể người mua tiền số giờ cũng quá phổ biến.

Nhận thức được tầm quan trọng, tôi tìm hiểu các kênh đầu tư này sâu hơn. Trong số này, tôi thấy chứng khoán là mục tiêu hợp lý. Pháp luật Việt Nam chưa công nhận tiền số, vàng thì đang tăng phi mã, giờ tham gia khó biết mình đang đầu tư thông minh hay “mua đỉnh bán đáy”. Ngược lại, chứng khoán có nhiều nguồn thông tin, dễ đánh giá và có người hướng dẫn cụ thể. Thị trường minh bạch và đảm bảo hơn, không cần quá nhiều vốn mới được tham gia, phù hợp với người chưa có kinh nghiệm như tôi.

Tìm hiểu trên báo 24h, các cây viết có kinh nghiệm đều nhận xét chứng khoán là thị trường đầu tư nổi bật nhất năm 2021 và còn tiềm năng trong năm tới. App 24HMoney, ứng dụng dành riêng cho tài chính chứng khoán thường xuyên cập nhật tin tức từ chính thống đến bên lề cho tôi niềm tin về một thị trường sôi động.

24HMoney cập nhật thường xuyên tin tức, bài viết về các mã chứng khoán có tiềm năng cho nhà đầu tư.

Háo hức nhất là việc đầu tư chứng khoán tạo nên nguồn thu nhập thụ động lớn nhưng lại không chiếm nhiều thời gian mỗi ngày như một công việc full-time khác. Sau khi nắm rõ các khái niệm, cách hoạt động và thực hiện giao dịch, tôi chỉ cần bỏ thời gian lựa chọn mã cổ phiếu phù hợp. Phần còn lại đã có “trợ lý” lo.

Trợ lý 24HMoney của tôi tích hợp nhiều tính năng đắt giá, hỗ trợ nhà đầu tư thu thập tin tức, đánh giá sức khỏe thị trường. Các tính năng của 24HMoney đều “ăn tiền” nhưng lại hoàn toàn miễn phí, đặc biệt là tính năng cảnh báo mã chứng khoán, tự động cập nhật mỗi khi có sự thay đổi về giá hay số cổ phiếu giao dịch. Tin tức về doanh nghiệp hay các cổ đông lớn cũng ngay lập tức được chuyển đến người đọc qua mạng lưới tin tức và hệ thống thông báo tiện lợi.

Game chứng khoán lại là tính năng mà tôi chưa từng nghĩ sẽ lại có ích đến thế. Hoạt động dựa trên những phiên giao dịch có khung giờ thật, người chơi thật, game cho tôi làm quen với một sàn giao dịch chứng khoán, học hỏi cách các nhà đầu tư lựa chọn mã để mua cổ phiếu hay thoái vốn đúng lúc.

Bi quyet lam viec tai nha de nhan doi thu nhap-Hinh-2

Vì là phiên bản số, game chứng khoán không yêu cầu tiền thật, không giới hạn khả năng tài chính của người đăng ký. Giống thật đến 99%, chính game chứng khoán và những người chơi cùng là người thầy giúp tôi tích lũy kinh nghiệm như thật, chuẩn bị cho hành trình chinh chiến với các “cá mập” khác.

Sau 3 tháng mày mò, tôi bắt đầu có nguồn thu thụ động gấp đôi mức lương trong mùa dịch. Không đi theo số đông, tôi lựa chọn các mã cổ phiếu mình tin tưởng và có đủ khả năng. Tham khảo thông tin, có “trợ lý” riêng hỗ trợ, tôi tự tin thực hiện các giao dịch và bám sát kế hoạch đầu tư mình đã vạch ra trước đó.

Ngày 15/3 tới, ngành du lịch sẽ mở cửa trở lại. Tham khảo báo cáo tài chính của các doanh nghiệp tại 24HMoney, tôi đặt niềm tin vào các mã ngành, cũng là cách đặt niềm tin vào chính bản thân. Chỉ mới là newbie trong ngành, nhưng tôi yên tâm vì mình đã có đủ những gì một nhà đầu tư chứng khoán hiện tại cần.

Bi quyet lam viec tai nha de nhan doi thu nhap-Hinh-3

Cảnh báo chứng khoán hoạt động đơn giản và hiệu quả là tính năng vượt trội của 24HMoney so với các ứng dụng tin tức khác.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)